Friday, May 2, 2014

Ba ngày, 73 người chết vì tai nạn giao thông

VIỆT NAM (NV) - Phúc trình của Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia của Việt Nam cho hay, chỉ trong ba ngày từ 30 tháng 4, đến 2 tháng 5, 2014, tổng cộng 134 vụ tai nạn giao thông xảy ra khắp Việt Nam.

 
Nạn nhân tai nạn giao thông quá tải tại các bệnh viện. (Hình: VNExpres)

Ít nhất 73 người thiệt mạng vì các vụ tai nạn giao thông kể trên, chưa kể 88 người bị thương. Thống kê trên cho thấy con số tử nạn xấp xỉ số người bị thương.

Theo báo mạng Việt Nam Plus, chỉ riêng trong ngày 2 tháng 5, 2014, xảy ra 66 vụ tai nạn giao thông làm chết 37 người, và 51 người bị thương. Phần lớn nạn nhân các vụ giao thông là người lái xe gắn máy.

Riêng trong ngày 2 tháng 5, 2014, tai nạn xảy ra tại một đoạn đường đèo dốc thuộc địa phận xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã làm một loạt 3 cán bộ công an của Tổng Cục Hậu Cần và Kỹ Thuật thuộc Bộ Công An thiệt mạng. Ba người khác bị thương nặng, đang được cấp cứu tại bệnh viện.


Chiếc xe chở 6 cán bộ công an bị lật trên đường đèo. (Hình: báo Tiền Phong)

Theo báo mạng PetroTimes, tai nạn xảy ra khoảng 10 giờ rưỡi sáng ngày 1 tháng 5. Các nạn nhân cùng ngồi trên chiếc xe hiệu Mitsubishi Pajero của đơn vị, đang trên đường đến tỉnh Ðiện Biên.

Theo cuộc điều tra ban đầu, chiếc xe hơi bị bể bánh đột ngột trên đường. Tài xế để xe lao về bên trái lật nhào, gây tai nạn thảm khốc. Một cán bộ công an chết tại chỗ. Hai người còn lại tên Trần Sơn Tùng, và Nguyễn Thành Nam, đều 33 tuổi chết trên đường đến bệnh viện. Ba người còn ngồi bị thương nặng, hiện chưa rõ tình trạng.

Mặt khác, tin của Thông Tấn Xã Việt Nam cho hay, thêm 2 trẻ tử vong vì sởi tại bệnh viện Bạch Mai nội trong ngày 2 tháng 5, 2014. Như vậy, tính từ đầu năm 2014 đến nay, đã có tổng cộng 132 người chết vì sởi.

Theo phúc trình của Bộ Y Tế Việt Nam, dịch sởi xuất hiện tại khắp 61 trong tổng số 63 tỉnh thành của Việt Nam trong thời gian trên. Cũng trong ngày 1 tháng 5, thêm 32 bệnh nhân sởi nhập viện tại bệnh viện Nhi Ðồng Trung Ương, Bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Bệnh Nhiệt Ðới Trung Ương. Tất cả đều ở Hà Nội. (PL)
Nguồn:www.nguoi-viet.com

No comments:

Post a Comment