Friday, May 2, 2014

Ngày 2/5: Cả nước có 37 người chết vì tai nạn giao thông


Theo thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ngày 2/5, tai nạn giao thông tăng cao gấp đôi so với hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ cả về số vụ và số người chết.
Con số ghi nhận của lực lượng chức năng trong ngày hôm nay cho thấy cả nước đã xảy ra 66 vụ tai nạn giao thông, làm chết 37 người, bị thương 51 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 65 vụ, làm chết 36 người, bị thương 51 người (bao gồm 15 vụ va chạm giao thông, làm bị thương 10 người); đường sắt xảy ra một vụ tai nạn giao thông, làm chết một người.
 Ngày 2/5: Cả nước có 37 người chết vì tai nạn giao thông - Ảnh 1
Kiểm tra đo nồng độ cồn, giấy phép lái xe. (Nguồn: TTXVN).
Như vậy trong ba ngày qua (30/4-2/5) đã xảy ra 134 vụ tai nạn giao thông, làm chết 73 người, bị thương 88 người. Trong đó đường bộ xảy ra 132 vụ, làm chết 71 người, bị thương 88 người (có 39 vụ va chạm giao thông, làm bị thương 21 người); đường sắt xảy ra hai vụ tai nạn giao thông, làm chết hai người.
Lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm tra, xử lý trên 29.100 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt 15,56 tỷ đồng; tạm giữ 55 xe ôtô, 3.799 xe môtô.
Tổng hợp trong ba ngày đầu nghỉ lễ cho thấy tình hình trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc được duy trì ổn định, an toàn; không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách.
Chủ yếu tai nạn giao thông liên quan đến xe môtô và vẫn xảy ra nhiều ở khu vực nông thôn. Nguyên nhân là do người điều khiển xe môtô vi phạm quy tắc giao thông như chạy quá tốc độ, vi phạm quy định về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, chở 3-4 người, nhất là trên đường tỉnh, đường huyện.
Vào ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, do lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng lên quá cao trong thời gian ngắn cùng với thời tiết mưa lớn khiến các cửa ngõ dẫn ra các tuyến quốc lộ ùn tắc cục bộ; đặc biệt do tình trạng quá tải tại các bến xe nên đã xuất hiện hiện tượng người dân đứng chờ hai bên đường để bắt xe khách về quê.
THEO (TTXVN/VIETNAM+)

No comments:

Post a Comment