Wednesday, March 5, 2014

Việt Nam trục xuất 3 người Trung Quốc trộm trên máy bay!

SÀI GÒN (NV) Hôm 1 tháng 3, 2014, thêm một hành khách người Trung Quốc đi trên chuyến bay Việt Nam Airlines từ Singapore về Sài Gòn bị bắt quả tang “chôm” ví tiền trong túi xách của một hành khách ngồi phía sau. Ông này bị lập biên bản, trục xuất ngay khi máy bay đáp xuống phi trường Tân Sơn Nhất.

Tài liệu điều tra của nhân viên có thẩm quyền cho biết, ông khách này tên Gui Gouliang, 41 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, ngồi ở chiếc ghế số 17C trên chiếc máy bay Việt Nam Airlines từ Singapore về Sài Gòn. Ðợi lúc máy bay cất cánh một hồi, thừa cơ không ai để ý, ông này đứng lên đi lần xuống dưới, mở khoang hành lý, thò tay lục lấy ví tiền đựng trong túi xách của hành khách ngồi ghế số 25D. Không may cho ông, chủ nhân chiếc ví trông thấy, tri hô cầu cứu.


Nghi can Gui Gouliang bị giao cho công an cửa khẩu làm thủ tục trục xuất khỏi Việt Nam. (Hình: Internet)

Các tiếp viên hàng không Việt Nam Airlines lập biên bản tại chỗ ông hành khách Trung Quốc ăn trộm bị bắt quả tang.

Ngay khi máy bay đáp xuống phi trường Tân Sơn Nhất, ông Gui Gouliang bị giao cho công an cửa khẩu làm thủ tục trục xuất khỏi Việt Nam.

Người ta chưa quên vụ hai du khách, cũng người Trung Quốc, trộm hành lý trên chiếc máy bay Việt Nam Airlines đi từ Bangkok, Thái Lan về Sài Gòn hôm 19 tháng 1, 2014 mới đây.

Hai ông du khách này đã bị một tiếp viên hàng không trên chuyến bay bí mật quay phim cảnh hai ông lục lọi khoang máy bay, ăn cắp một số vật dụng quý giá trong túi xách của người khác.

Ðoạn phim được sử dụng làm bằng chứng tố cáo hành vi trộm cắp của hai ông khách. Cả hai cũng đã bị trục xuất khi máy bay hạ cánh xuống phi trường Tân Sơn Nhất. Hai ông này khai tên Zhang Giang và Ren Guanghan.
Các vụ trộm tiền và nhiều vật dụng quý cất trong hành lý xách tay của khách hàng đi trên máy bay, nhất là hãng Việt Nam Airlines xảy ra thường xuyên trong thời gian gần đây. Phần lớn kẻ cắp bị bắt là người quốc tịch Trung Quốc. 

No comments:

Post a Comment