Wednesday, March 5, 2014

Bốn đối tượng chặt đầu voọc giữa rừng QG lĩnh án



Thứ tư, 2014-03-05 20:57:03 - Nguồn: 24h.com.vn
Theo đó, nhóm này bị truy tố tội danh “Vi phạm các quy định về quản lý bảo vệ động vật hoang dã”. Bị cáo Võ Văn Thống (SN 1976) và Nguyễn Minh Hà (SN 1978), mỗi người nhận bản án 2 năm 6 tháng tù. Bị cáo Dương Công Lục (1977) và Huỳnh Hữu Lộc (SN 1979), mỗi người nhận 2 năm tù.
Bốn đối tượng chặt đầu voọc giữa rừng QG lĩnh án - 1
Bốn đối tượng chặt đầu voọc giữa rừng QG lĩnh án - 2
Một trong số xác voọc quý thu giữ được (Ảnh do WAR cung cấp)
Trước đó, ngày 30/7/2013, 4 đối tượng trên đi vào rừng phòng hộ nghiêm ngặt của Vườn Quốc gia Phú Quốc để săn động vật hoang dã lấy thịt. Nhóm này đã bắn chết 3 cá thể voọc bạc Đông Dương và chặt đầu mổ bụng ngay tại rừng. Lực lượng kiểm lâm đi tuần phát hiện và bắt giữ nhóm trên cùng tang vật là thịt voọc, 1 khẩu súng thể thao, 3 con dao, 1 cái búa và 2 xe máy.
Cơ quan chức năng đã yêu cầu tổ chức WAR và Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật tại Hà Nội giám định chủng loại của loài voọc bị giết hại. Sau đó, hai cơ quan này xác nhận loài voọc bị giết là voọc bạc Đông Đương, thuộc dạng quý hiếm, nằm trong Sách đỏ Thế giới.
Bà Đỗ Thị Thanh Huyền thuộc tổ chức WAR bày tỏ: "Mức án được tuyên đã đủ sức răn đe những ai có ý định hoặc là săn bắn, vận chuyển, tiêu thụ động vật hoang dã nguy cấp. Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực thực thi của huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Chúng tôi cũng hy vọng rằng người dân địa phương sẽ có những hành động bảo vệ động vật hoang dã" 

No comments:

Post a Comment