Wednesday, March 5, 2014

Tiết lộ về Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc (Tiếp)



vutienloc

Kỳ II: Những “âm mưu” còn dang dở!

Nếu ông Vũ Tiến Lộc mà thành công trong việc bỏ tiền chạy ở lại được chức Chủ tịch VCCI (nhiệm kỳ III) này thì chắc chắn sẽ có 2 bi kịch sẽ xảy ra, đó là: Lộc sẽ “thanh trừng” ngay những người dám chống đối lại mình trong suốt hai năm qua và sẽ bán nốt số tài sản bất động sản còn lại của VCCI để tư lợi cá nhân.
Mối thâm thù không thể quên
Có lẽ một tổ chức nho nhỏ như VCCI mà trong vài năm qua lại xảy ra quá nhiều chuyện “ầm ỉ” khiến cho các cơ quan thông tấn phải nhảy vào cuộc phanh phui và đích thân Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo Thanh tra Chính phủ “thanh tra đột xuất” VCCI đã khiến cho dư luận đặt nhiều câu hỏi và nghi ngờ về tổ chức này.
Chuyện ầm ỉ cũng xuất phát từ cá nhân của người đứng đầu VCCI Vũ Tiến Lộc.
Đầu tiên là chuyện bầu bán “lem nhem” chức Tổng Thư ký cho bà Phạm Thị Thu Hằng chỉ trong vòng 1 ngày; thứ hai là chuyện chi tiêu tài chính “mờ ám”; thứ ba là bổ nhiệm cán bộ không cần bằng cấp vào các vị trí quan trọng; thứ tư là trù dập cán bộ; thứ năm là mất dân chủ trong đảng… Những việc làm này của Vũ Tiến Lộc khiến cho cán bộ công nhân viên VCCI bức xúc. Báo chí vào cuộc, Bộ công an, các cơ quan Trung ương thanh tra kiểm tra…
Con đường quan lộ của Lộc vì thế bị lung lay dữ dội, chính vì lẽ đó Lộc luôn “thề độc” với phe cánh của mình trong VCCI như: Hoàng Quang Phòng, Nguyễn Quang Vinh, Phạm Văn Hoán, Hồ Lan, Thuỳ Dương, Nguyễn Kim Hạnh, Phạm Thị Thu Hằng… rằng: “nếu tao mà làm chủ tịch 1 khoá nữa thì tao thề sẽ “thanh trừng” mấy kẻ dám phá tao”.
Do đó, trước đại hội VCCI khoá VI diễn ra vào thời gian tới đích thân Lộc đã soạn sẵn một chương trình, kế hoạch rất tỉ mỉ và hoàn hảo, đó là “sửa đổi” Điều lệ VCCI. Trong đó nhấn mạnh vào mục “sẽ luân chuyển cán bộ hàng năm”, vì đây là vấn đề nhạy cảm mà suốt 2 nhiệm kỳ qua Lộc chưa thể làm được trong việc trù dập nhiều người ở VCCI (VCCI chưa có điều lệ luân chuyển cán bộ) nên vài năm gần đây Lộc bị cấp dưới phản ứng rất quyết liệt và còn nhận lại những đòn phản công “chí mạng” dành cho những việc làm bẩn thỉu mà Lộc gây ra.
Nếu Lộc ở lại VCCI thêm nhiệm kỳ 3, cũng đồng nghĩa nhiều người sẽ phải đón nhận Lộc trả thù tàn bạo như thế nào? Chờ xem nhé!
Bán nốt số bất động sản còn lại
Nói về 2 nhiệm kỳ Chủ tịch VCCI của Lộc hơn 10 năm đã trôi qua, nhiều cán bộ lão thành – những người gây dựng cơ ngơi, uy tín, thương hiệu VCCI để cho Lộc thụ hưởng phải thở dài, than phiền và oán trách. Vì những hành động của Lộc không chỉ tàn bạo trong việc trù dập, đàn áp cán bộ công nhân viên mà còn “thẳng tay” bán tài sản cơ quan để lấy tiền đút túi.
vcci
Đó là việc Lộc đã biến tấu, hợp pháp hoá trong việc bán đi “mộ tổ”, đó là trụ sở VCCI đầu tiên với gần 1000m2, toạ lạc tại khu đất Vàng 33 phố Bà Triệu. Toàn bộ khu đất này Lộc đã bán với thời hạn lên đến 49 năm cho Cty Anphanam xây cao ốc. Số tiền từ việc bán “mộ tổ” này được khoảng 400 tỷ đồng và Lộc đã đút túi khoảng 50 tỷ. Cũng với chiêu bài 49 năm, mới đây Lộc đã ký và bán cho tư nhân khu đất rộng gần 2 nghìn m2 đằng sau toà nhà 9 tầng để xây dựng cao ốc 22 tầng. Theo thoả thuận của vụ làm ăn này, VCCI sẽ được sử dụng 3 tầng, 19 tầng còn lại thuộc doanh nghiệp. Với trò ma thuật này, một lần nữa Lộc lại kiếm chác ít nhất cũng được 30 tỷ đồng.
Vụ việc đình đám này hiện Thanh tra Chính phủ đã vào cuộc và sắp có kết luận chính thức về sai phạm của VCCI và của cá nhân Vũ Tiến Lộc. Dư luận đang rất chờ đợi về sự công tâm của Thanh tra Chính phủ về những phán quyết cuối cùng xem tội của ông Chủ tịch VCCI đến đâu?
Nhưng có lẽ đến thời điểm này, hàng trăm cán bộ công nhân viên VCCI đang còn tại vị cũng như những cán bộ đã về nghỉ hưu vẫn chưa thể biết và lường hết được những âm mưu, toan tính “ma quỷ” của ô Vũ Tiến Lộc sẽ thực hiện nếu đắc cử thêm nhiệm kỳ nữa, đó là: ô Lộc sẽ cho sửa lại toà nhà 9 tầng (cũ) và bán lại cho tư nhân 49 năm. Đồng thời Khu trung cư VCCI ở đường Thái Hà, quận Đống Đa cũng được Lộc âm mưu bán cho Công ty N&G (đứng đằng sau là Sơn mượt, Phú DoJi) làm Chủ đầu tư để cải tạo lại. Mục tiêu của Lộc là sẽ “bố thí” cho mỗi hộ gia đình khoảng 60m2/căn hộ, và hàng chục tầng có với diện tích sàn hàng chục nghìn m2 còn lại đương nhiên Lộc được chia vài căn hộ, mỗi căn rộng từ 100 -150m2, kèm theo đó là số tiền lót tay vài chục tỷ đồng như đã thoả thuận “ngầm”.
Từ sự bắt tay hợp tác và mang lại lợi nhuận đầy béo bỡ theo kiểu “ăn cướp” này, do đó chúng ta có thể hiểu được tại sao những đại gia như Sơn mượt, Phú DoJi, Bình hanel… những con người nổi tiếng là “ky bo” lại chịu bỏ rất nhiều tiền để chạy các cơ quan Trung ương cho Lộc ở lại Chủ tịch VCCI thêm 1 nhiệm kỳ nữa. Bởi trong đầu các doanh nhân có số má, chai sạn này thì không bao giờ chịu bỏ tiền ra cho ai bao giờ, vì họ là dân buôn bán kinh doanh nên chỉ có thu chứ không có chi và chi cũng phải như thế nào. VCCI không phải là tổ chức công quyền mà chỉ là một Tổ chức Hội nghề nghiệp đặc thù (tổ chức phi chính phủ) và nghiễm nhiên ô Vũ Tiến Lộc không phải là quan chức để ký ra tiền nên không ai dại gì tốn công, hao của để lo lót tận tình đến như vậy.
Một quan chức Trung ương có thân quen với Vũ Tiến Lộc còn không ngần ngại cho biết, may mà thằng Lộc nó làm ở VCCI, chứ nếu nó mà làm Quan to thì còn xảy ra nhiều chuyện kinh thiên động địa khác. Có khi nó còn dám bán cả Khu Ba Đình luôn chứ chẳng chơi.
Còn nhiều chuyện đồng trời khác về Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc và các thành phần phe cánh sẽ được cung cấp tới bạn đọc trong thời gian tới.
vutienloc
BẠN ĐỌC GỬI TTXVA


No comments:

Post a Comment