Wednesday, March 5, 2014

Một người dân tố cáo bị 4 công an tra tấn

06/03/2014 08:54 (GMT + 7)

TT - Ngày 5-3, ông Huỳnh Văn Hiện (ấp 7, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, Long An) cho biết sẽ thưa kiện đến cùng việc con trai ông bị bốn công an ở huyện Đức Hòa (Long An) dùng nhục hình hồi đầu tháng 2.
Vết kẹp viết trên tay Thế Anh đã gần một tháng vẫn còn - Ảnh: S.Lâm
Đã gần một tháng từ ngày bị các công an ở huyện Đức Hòa bắt giữ vì liên quan đến một vụ đánh nhau, đến nay anh Huỳnh Thế Anh (24 tuổi, ngụ ấp 7, xã Lương Hòa, huyện Bến Lức) vẫn chưa thể đi lại bình thường.
Không có biên bản
"Công an tỉnh vẫn đang xác minh về vụ việc và chưa có kết luận chính thức"
Ông Nguyễn Văn Phạm(người phát ngôn Công an tỉnh Long An)
Thế Anh cho biết trưa 7-2, anh tụ tập nhậu với năm người bạn khác. Cả nhóm thèm dưa leo nên Mai Kiên Cường (24 tuổi) và Nguyễn Minh Hiếu (20 tuổi, cùng ngụ xã Lương Hòa) đi xe máy lên địa phận xã Hữu Thạnh (huyện Đức Hòa) mua dưa leo thì va chạm với một xe tải và xảy ra cự cãi. Thế Anh cùng mấy bạn bỏ nhậu chạy lên. “Tới nơi, thấy tài xế xe tải lao vào đánh bạn nên tôi có xông vào đánh lại, tài xế xe tải bỏ chạy. Sau đó cả bọn kéo nhau về” - Thế Anh kể.
Đến chiều, trong lúc đang ngồi uống cà phê với Cường ở gần nhà thì Thế Anh bị hơn mười người mặc sắc phục công an bắt giải về trụ sở Công an xã Hữu Thạnh. Thế Anh kể tiếp: “Vừa về đến trụ sở công an xã, một cán bộ công an hỏi tôi nơi ở của Cường. Tôi trả lời chỉ biết khu vực nơi nhà Cường ở thì một công an bắt đầu đánh tôi”.
Theo lời Thế Anh, đến khoảng 5g chiều, các công an trên mới dừng đánh đập để đi ăn cơm. Anh bị giữ tại trụ sở Công an xã Hữu Thạnh đến khoảng 9g tối thì bị giải về giam tại trụ sở Công an huyện Đức Hòa. “Tôi chẳng thấy họ làm biên bản lời khai gì cả, từ lúc vào trụ sở công an xã, họ chỉ đánh đập tôi là chủ yếu” - anh Thế Anh cho biết.
Bị giam hơn một ngày, đến khoảng 7g30 tối 8-2, Thế Anh được thả về. Ông Huỳnh Văn Hiện nói: “Trở về nó ăn uống không được, chân tay sưng phù gần như nằm liệt, không thể đi tiểu, hai bên tai rỉ chất dịch màu vàng, đến sáng 9-2 chúng tôi phải đem nó vào Bệnh viện Đa khoa Long An”.
Công an tỉnh đang xác minh vụ việc
Theo hồ sơ bệnh án, Bệnh viện Đa khoa Long An cho biết sáng 9-2, Thế Anh nhập viện trong tình trạng bị chấn thương cột sống thắt lưng, bầm hai gối và chấn thương vùng đầu.
Ngày 11-2, ông Hồ Văn Phước, trưởng Công an huyện Đức Hòa, cho biết: “Tôi đã thẩm định ban đầu, anh em công an cho biết Thế Anh bị bắt trong quá trình say rượu. Trong quá trình truy bắt có ngã vào một gốc cây và có khả năng Thế Anh bị chấn thương trong quá trình này. Để khách quan, báo Tuổi Trẻ có thể gửi công văn qua viện kiểm sát để kiểm tra lại vụ việc này”.
Ông Hiện cho biết đã gửi đơn thưa lên Công an huyện Đức Hòa. Ngày 5-3, Công an huyện Đức Hòa có mời ông Hiện lên làm việc. “Nhưng tôi xin giấy để đi giám định thương tật mà đến nay vẫn chưa được nhận, Công an bảo sẽ dẫn con tôi đi giám định sau” - ông Hiện nói.
Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 5-3, ông Hồ Văn Phước cho biết: “Dư luận về vụ việc có một số chi tiết không chính xác, chúng tôi đã gửi báo cáo về Công an tỉnh Long An để trả lời vụ việc. Vụ việc sẽ được cung cấp với báo chí thông qua người phát ngôn của Công an tỉnh”.
SƠN LÂM

No comments:

Post a Comment