Wednesday, March 5, 2014

Giới nhà giàu Trung Quốc kêu gọi Canada cho nhập cư!

BẮC KINH, Trung Quốc (AP) Các tay triệu phú Trung Quốc hôm Thứ Ba đã lên tiếng kêu gọi chính quyền Canada là không nên hủy bỏ chương trình di dân theo diện đầu tư cho hàng ngàn người dân Trung Quốc.

Trong một cuộc họp báo ở Bắc Kinh, 10 người từng nộp đơn di dân sang Canada theo diện đầu tư đã khẩn cầu chính phủ Canada đừng “làm mất niềm tin” của họ vào quốc gia này.



Chủ nhân một nhà hàng Tàu ở Toronto, Canada. (Hình: Getty Images)

Hồi tháng qua, chính phủ Canada loan báo ý định chấm dứt chương trình di dân diện đầu tư và ước tính con số người nạp đơn lên tới khoảng 65,000, phần lớn có quốc tịch Trung Quốc.

Chính phủ Canada nói rằng người di dân loại này thường không ở lâu tại Canada và trả thuế thấp hơn các di dân khác.

Các ứng viên di dân cho hay họ đang thảo luận với luật sư là có nên kiện chính phủ Canada để đòi lại chi phí nộp đơn cũng như bồi thường cho thời gian phải chờ đợi hay không.

Các ứng viên được coi là hợp lệ phải có tài sản trị giá ít nhất 1.6 triệu đô la Canada (khoảng $1.4 triệu) và đóng vào quỹ $457,000 hay $800,000 nếu nộp đơn năm 2010. Số tiền này sẽ được hoàn trả sau năm năm mà không có lời.

Yu Qingxin, một ứng viên di dân, cho hay đã mua một căn nhà ở vùng Tây Vancouver trị giá khoảng $1.8 triệu để chuẩn bị sang ở. Ông Yu nói rằng ông muốn sang sống tại Canada vì “tinh thần đạo đức” của quốc gia này.

No comments:

Post a Comment