ĐĂNG BỞI  - 
Đó là chuyện xảy ra tại Đồng Tháp, sau khi một phó trưởng công an xã văng tục với người vi phạm (điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm), lập tức người vi phạm đáp trả bằng những lời lẽcũng không mấy hay ho.
Ông Trần Văn Hải, Quyền Chủ tịch UBND xã Tân Hội, thị xã Hồng Ngự, Đồng Tháp ngày 3.3 cho hay, sau khi nhận được đơn của bà Mai Ngọc Thương (44 tuổi) ngụ ấp Tân Hòa, xã Tân Hội thưa về việc ông Nguyễn Minh Vương - Phó trưởng Công an xã Tân Hội đánh dân, UBND xã đã tiến hành xác minh làm rõ vụ việc.
Kết quả xác minh cho thấy, khoảng 20 giờ ngày 22.12.2013,  tổ công tác của công an xã gồm 3 người tuần tra trên địa bàn ấp Tân Hội Trung (xã Tân Hội) thì phát hiện Đoàn Văn Tùng (SN 1992) ngụ tại địa phương điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, phía sau chở một người tên Tỏi.
Tổ tuần tra ra hiệu dừng phương tiện, nhưng Tùng không chấp hành mà bỏ chạy. Tổ tuần tra đuổi theo thì Tỏi tắt chìa khóa xe do Tùng điều khiển.
Sau đó, tổ công tác yêu cầu Tùng xuất trình giấy tờ để kiểm tra, Tùng trình bày không có giấy tờ gì, tổ tuần tra thông báo lỗi của Tùng.
Lúc này, ông Nguyễn Minh Vương và Tiến, Công an viên yêu cầu đưa xe về Trụ sở công an xã lập biên bản.
Đương sự Tỏi nói với ông Vương: “Anh em không mà anh Vương ơi”, ông Vương trả lời: “Không có anh em con c...gì hết, mang xe về đi”.
Đương sự Tùng chửi: “Đ.m...bắt thì bắt đi, con c...gì dữ ạ”. Ông Vương nói: “Cả tao mà mầy cũng chửi hả Tùng” và bảo 2 công an viên mời Tùng về trụ sở với ý định đưa Tùng đi đo nồng độ cồn nhưng Tùng không chấp hành, ông Vương nắm cổ áo kéo Tùng lên xe để 2 công an viên chở về.
Đến trụ sở công an xã, Tùng tiếp tục lớn tiếng nên ông Vương đè vai Tùng và nói: “Ngồi xuống ghế cho anh em làm việc”…
Qua kết quả xác minh, UBND xã Tân Hội vừa có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Minh Vương vì thái độ phục vụ nhân dân chưa đúng theo quy định.
Tương tự, trưa ngày 23.12.2013, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại Tổ từ thiện của Bệnh viện Đa khoa huyện Cao Lãnh xảy ra một vụ gây rối trật tự công cộng và đập phá tài sản. Công an thị trấn Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh phân công lực lượng đến hiện trường và lập biên bản đối với đương sự Nguyễn Minh Tân (SN 1993) ngụ thị trấn Mỹ Thọ.
Trong quá trình giải quyết vụ việc theo đúng quy trình tại trụ sở Công an thị trấn, Nguyễn Huỳnh Thu Oanh (bạn của Tân) có thái độ cự cãi và quơ tay chân nên ông Nguyễn Minh Tâm - Công an viên thị trấn Mỹ Thọ nghĩ Oanh có ý đánh mình nên Tâm tát vào mặt Oanh một cái.
Sau đó, Tân và Oanh cùng lao vào đánh Tâm. Hai bên ẩu đả một lúc thì ông Trưởng khóm Mỹ Tây can ngăn. Vụ đánh nhau làm Tâm bị vết bầm ở trán và sưng ở bắp chuối chân phải; Oanh bị trầy sướt và chảy máu ở môi và gãy ½ cái răng cửa hàm dưới.
Theo Công an tỉnh Đồng Tháp, Công an thị trấn Mỹ Thọ thụ lý vụ việc là đúng thẩm quyền và quy trình công tác, nhưng quá trình thụ lý, xử lý còn máy móc, quản lý, kiểm tra không sâu sát, chặt chẽ để xảy ra hậu quả xấu. Sau khi vụ việc xảy ra không báo cáo kịp thời để xin ý cấp trên và khắc phục hậu quả.
Ngày 3.3.2014, qua trao đổi, đồng chí Võ Văn Tâm - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị trấn Mỹ Thọ cho biết, đơn vị vừa ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền đối với ông Nguyễn Minh Tâm vì thái độ phục vụ nhân dân chưa đúng theo quy định.

Theo Dũng Chinh (Đồng Tháp Online)
Ảnh minh họa