Wednesday, March 5, 2014

Các chuyên gia của LHQ điều tra chuyến đi của Dennis Rodman tới Bắc Triều Tiên!

VNRNs (05.3.2014) -Sài Gòn - Các chuyên gia của LHQ điều tra chuyến đi của Rodman tới Bắc Triều Tiên
Hãng tin Reuters cho biết, một nhóm các chuyên gia của Liên Hợp Quốc đang tiến hành điều tra cựu ngôi sao bóng rổ Dennis Rodman, vì những món quà mà ông này mang đến Bắc Triều Tiên trong chuyến đi vừa rồi.
Trong khi Ban chuyên gia LHQ, một cơ quan độc lập nhằm giám sát việc tuân thủ của Bắc Triều Tiên trước những lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc, đã không buộc tội một cách rõ ràng rằng Rodman vi phạm lệnh cấm của Liên Hợp Quốc đối với những mặt hàng xa xỉ, thay vào đó nó cho thấy hành động của Rodman có thể vi phạm các hạn chế của quốc tế đối với Bình Nhưỡng.
Dennis Rodman một lần đến Bắc Triều Tiên
Dennis Rodman một lần đến Bắc Triều Tiên
“Ban chuyên gia đang điều tra những cáo buộc cho rằng, Dennis Rodman và nhóm bạn của ông có thể đã mang những mặt hàng xa xỉ làm quà tặng khi ông đến thăm Bình Nhưỡng vào tháng 9, tháng 12 năm 2013 và tháng 1 năm 2014″, báo cáo chưa được công bố của các chuyên gia viết.
Trong chuyến đi vào tháng 1 của mình, Rodman đã hát bài ‘chúc mừng sinh nhật’ trong một buổi lễ được coi là để đánh dấu ngày sinh nhật lần thứ 31 của Kim Jong Un.
Một số báo chí đã cho ban chuyên gia biết, Dennis Rodman cùng đội ngũ cựu cầu thủ Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia có thể đã mang theo những mặt hàng xa xỉ như năm chai vodka (Mỹ) và một chai whisky (Ireland).
Liên Hợp Quốc có một lệnh cấm xuất khẩu những mặt hàng xa xỉ vào Bắc Triều Tiên, theo lệnh trừng phạt được áp đặt bởi Hội đồng Bảo an nhằm phản ứng trước việc Bình Nhưỡng thử hạt nhân vào năm 2006 và 2009 và nhiều lần phóng tên lửa khác.
Khủng hoảng Ukraine: Mỹ và Nga sẽ có một cuộc đàm phán
BBC tiếng Anh cho biết, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov dự kiến ​​sẽ gặp nhau bên lề một hội nghị về Libăng tại Paris, để bàn về biện pháp giảm bớt căng thẳng cho cuộc khủng hoảng Ukraine.
Trước đó, Mỹ cáo buộc Moscow đã thực hiện ‘hành vi xâm lược’ khi cho triển khai quân đội ở khu vực Crimea, Ukraine – trong khi điện Kremlin đã bác bỏ tuyên bố trên.
Tuy có sự khác biệt sâu sắc, cả hai bên đã gợi ý nhằm bắt đầu một cuộc đối thoại.
Trên thực tế, Moscow vẫn đang kiểm soát khu tự trị Crimea, phía nam Ukraine.
Căng thẳng vẫn tiếp tục đêm qua tại Crimea, tuy không có bất kỳ báo cáo nào về tình trạng bạo lực.
PV.VRNs

No comments:

Post a Comment