Sunday, March 2, 2014

Ukraina điều quân, cầu cứu NATO

Mình ghét nhất là hạng người khi gặp khó khăn thì cần đến Mỹ, đến khi có được một chút xíu những gì mình muốn thì quay mặt lại chửi rủa & không còn muốn nhớ những gì người ta đã làm cho mình!!! Hy vọng người dân Ukraine sẽ không hành động như một kẻ...vô ơn bạc nghĩa. 
--------------------------------------------------------
Các lãnh đạo của Ukraina vừa ra lệnh huy động quân đội trong bối cảnh Kiev gần như mất quyền kiểm soát bán đảo Crưm.
Một quan chức cấp cao của Kiev là ông Andriy Parubiy cho biết Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraina yêu cầu điều động quân đội sau khi có nhiều bằng chứng cho thấy binh sĩ Nga đã kiểm soát khu tự trị Crưm.
Đồng thời, Ukraina cũng kêu gọi sự giúp đỡ từ NATO với các biện pháp có thể nhằm đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ và bảo vệ người dân Ukraina.
Crưm, Ukraina, NATO
Người dân Ukraina cầu cứu Mỹ và phương Tây sau khi Thượng viện Nga phê chuẩn đề xuất sử dụng lực lượng vũ trang của Nga tại Ukraina.
Lời kêu gọi này đưa ra chỉ vài giờ sau khi Thượng viện Nga thông qua việc cho phép sử dụng lực lượng vũ trang của Nga tại Ukraina nhằm đối phó với các mối đe dọa đối với người dân và quân nhân Nga tại bán đảo Crưm, Ukraina.
Các nhà chức trách Ukraina đã lên tiếng cảnh báo động thái mà họ cho là hành động gây hấn phi pháp của Moscow.
Bên cạnh việc kêu gọi khối quân sự Bắc Đại Tây dương (NATO) bảo vệ, Ngoại trưởng Ukraina Andrei Deshchitsa đã hối thúc NATO bảo toàn các cơ sở hạt nhân tại Ukraina.
Hội đồng của khối quân sự này có cuộc nhóm họp vào ngày hôm nay để thảo luận về tình hình Ukraina.
Hôm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc hội đàm kéo dài về Ukraina.
Trong cuộc điện đàm, ông Obama chỉ trích việc Nga can thiệp quân sự, và gọi hành động này là ‘xâm phạm trắng trợn vào chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ’ của Ukraina, và đây là vi phạm luật quốc tế.
Ông Putin nói rằng Moscow có quyền bảo vệ các lợi ích và người nói tiếng Nga trong tình huống nổ ra xung đột tại khu vực phía đông Ukraina và Crưm, và rằng cuộc sống của rất nhiều người Nga ở Ukraina đang bị đe dọa thực sự.
Cơ quan cư trú Liên bang Nga cho biết, chỉ trong hai tuần qua, có 143.000 người Ukraina nộp đơn xin tị nạn tại Nga.
Hãng tin Reuters cho biết, các binh sĩ mặc quân phục không biển hiện đã kiểm soát được Crưm.
Dù không có biển hiệu nhưng những binh sĩ này đi xe mang biển số Nga và nói tiếng Nga.

  • Lê Thu (Theo RIA/Reuters/CNN)

No comments:

Post a Comment