Sunday, March 2, 2014

Lực lượng ly khai dàn xếp vụ khủng bố đẫm máu ga Côn Minh



Chủ nhật, 2014-03-02 11:51:03 - Nguồn: VOV.vn
- Đây là vụ tấn công khủng bố gây thương vong cho dân thường lớn nhất kể từ vụ bạo loạn ở khu tự trị Tân Cương.
Ngày 2/3, Tân Hoa xã dẫn lời chính quyền thành phố Tân Cương, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cho biết, vụ khủng bố đẫm máu tại ga Côn Minh được dàn xếp bởi lực lượng ly khai của thành phố. Những bằng chứng để lại trên hiện trường đã cho thấy điều đó.
Sự việc xảy ra vào tối 1/3 khi có một nhóm hơn 10 người cầm dao tấn công vào nhà ga gây ẩu đả và giết hại hàng chục người. Cho đến nay, đã có ít nhất 29 người dân vô tội đã chết và hơn 130 người bị thương.
Cảnh sát Trung Quốc đã bắn chết 4 kẻ tấn công và đang tiếp tục truy lùng những kẻ thủ ác còn lại. 
Hiện trường vụ tấn công (ảnh: Reuters)
Một nạn nhân tên là Yang Dao Haifei bị thương ở ngực và lưng nói vớiTân Hoa xã rằng ông đang mua vé tàu hỏa thì những kẻ tấn công tiếp cận. “Những kẻ đó đâm bất cứ ai mà chúng nhìn thấy”- ông Haifei nói.
Hiện nay cảnh sát Trung Quốc vẫn đang tiếp tục điều tra vụ khủng bố.
Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện để cấp cứu. Theo Cục đường sắt Côn Minh, mọi chuyện đã trở lại bình thường, giờ khởi hành tàu không bị ảnh hưởng.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu lực lượng thực thi pháp luật nỗ lực hết sức điều tra phá án và trừng phạt những kẻ khủng bố gây ra vụ bạo lực ở nhà ga Côn Minh.
Tổng Thư kí Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon cũng lên án cuộc khủng bố đẫm máu này và cho biết “không có lý do gì có thể biện minh cho hành động tấn công vào người dân vô tội”.
Các nhà chức trách Trung Quốc tuyên bố sẽ trấn áp các hoạt động khủng bố dưới mọi hình thức bạo lực và đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân./.
Phương Chi/VOV online

No comments:

Post a Comment