ĐĂNG BỞI  - 
Bỏ cơm sống, nhiều công nhân ăn bánh mì ngọt kèm sữa tươi và đau bụng, nôn nói phải nhập viện cấp cứu.
Đến sáng 2.3, gần 50 công nhân Công ty TNHH Lạc Tỷ 2 (chuyên sản xuất giày thể thao tại KCN Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) vẫn chưa xuất viện vì sức khỏe còn yếu.
Những công nhân này nhập viện ngày 1.3 với các triệu chứng như đau bụng dữ dội, nôn ói, ngất xỉu sau khi ăn trưa.
Theo đại diện Công ty Lạc Tỷ 2, trưa 1.3 các công nhân này ăn cơm để chuẩn bị làm ca 3. Do nồi cơm điện bị hỏng nên cơm không được chín.
Thấy công nhân ăn không được, nhà bếp cho người lên Cần Thơ mua 412 phần bánh mì ngọt, sữa tươi cho công nhân ăn dặm. Hơn 10 phút “dặm”, công nhân có dấu hiệu mệt mỏi, nôn ói và ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa số 10.
Theo TS.BS Nguyễn Văn Thái (Giám đốc Bệnh viện đa khoa số 10) thì có 2 trường hợp nặng phải thở máy. Hiện sức khỏe công nhân đã ổn định nhưng vẫn còn yếu. Đối với các mẫu thức ăn, nước uống và sữa đã được cơ quan chức năng mang đi xét nghiệm.
Tối qua, ông Nguyễn Thành Nhơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã đến thăm công nhân bị ngộ độc và hỗ trợ mỗi trường hợp 300.000 đồng. Công ty Lạc Tỷ 2 cũng hỗ trợ số tiền tương đương UBND tỉnh và UBND huyện Châu Thành A hỗ trợ thêm mỗi người 200.000 đồng.
Hàm Yên
Một trong những công nhân bị ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa số 10