Sunday, March 2, 2014

"Nga chuẩn bị sẵn cạm bẫy với tàu chiến Mỹ ở Biển Đen"



Chủ nhật, 2014-03-02 18:17:03 - Nguồn: Docbao.vn
Trả lời phỏng vấn Izvestia về khả năng phương Tây can thiệp quân sự vào tình hình ở Ukraine, đặc biệt ở Crimea, ông Igor Morozov Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Thượng viện Nga tin rằng điều này sẽ không xảy ra.
 
Tàu chiến Nga ở Biển Đen. (Nguồn: ITAR-TASS)
Lý do khiến vị thượng nghị sỹ Nga tự tin như vậy là do: “ở Biển Đen chúng tôi đã sắp sẵn nhiều cạm bẫy công nghệ cao, có khả năng làm cho các tàu chiến Mỹ bị ‘mù’ và ‘điếc’, và họ cũng biết điều này,” – ông Igor Morozov nói.
“NATO đang ở thế thua trong bối cảnh cuộc đối đầu vũ trang ở Địa Trung Hải, ở Biển Đen tình thế này lại càng khó khăn hơn. Vị thế của chúng tôi mạnh hơn, chúng tôi biết điều này. Thậm chí sự hiện diện của các tàu sân bay Mỹ ở đây cũng không thể cứu vãn tình hình,” - ông Igor Morozov nhấn mạnh.
Về khả năng vấn đề Crimea có thể được đưa ra trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, ông Igor Morozov tuyên bố rằng, Nga “sẽ đóng băng mọi nghị quyết liên quan.”
Hiện nay, Mỹ đang có hai tàu chiến túc trực ở Biển Đen, gần Sochi.
Truyền thông Ukraine dẫn nguồn tin quân sự cho biết, một số tàu chiến Mỹ có kế hoạch tiến vào Biến Đen trong bối cảnh tình hình ở Crimea đang diễn biến phức tạp./.
 
Theo Khôi Nguyên (Vietnam+)

No comments:

Post a Comment