Sunday, March 2, 2014

Thông tin mới nhất vụ 2 kẻ sát nhân Trung Quốc chặt đầu bé gái


(Tinmoi.vn) Thông tin mới nhất vụ hai kẻ sát nhân người Trung Quốc ra tay sát hại bé trai 10 tuổi ở huyện Tràng Đình, Lạng Sơn, cơ quan chức năng tỉnh đã quyết định khởi tố vụ án đối với 2 đối tượng trên về hành vi giết người.
Cụ thể, chiều ngày 1/3 Đại tá Vũ Hồng Quang, phó giám đốc công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, hiện cơ quan công an đã tạm giữ hình sự hai đối tượng Quách Đại Phát (29 tuổi), trú tại thôn Tiền Tương, xã Tiền Tương, huyện An Long, tỉnh Quế Châu, Trung Quốc và Liễu Diệp Quần (27 tuổi), trú tại thôn Dục Thanh, thị trấn Bách Thạch Sơn, TP Giao Hà, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc và ngày 28/2 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can các đối tượng vì tội "giết người".
Theo tin tức điều tra ban đầu, trưa ngày 26/2 đối tượng Phát và Quần có vượt biên sang Việt Nam đến nhà anh  Long Văn Linh (39 tuổi) ở xã Đề Thám, huyện Tràng Định, Lạng Sơn
Cũng theo lời khai này, vào thời điểm anh Linh làm ăn ở bên Trung Quốc có mâu thuẫn với họ. Kể từ khi về nước, Quần và Phát không liên lạc được với anh này. Tìm đến nhà, không thấy anh Linh chúng đã xuống tay sát hại con anh Linh là bé Long Thanh Tuyền (10 tuổi).


Một số người dân chứng kiến vụ việc kể lại, vào trưa 26/2, họ thấy có hai người đàn ông lạ đi vào thôn,  một lúc lâu sau từ nhà anh Linh trở ra cầm theo một ba lô, trong khi đó hai vợ chông anh Linh đều không có nhà. Tỏ ra nghi ngờ một số người hàng xóm đã gọi điện cho anh Linh trở về. Nghe thấy hàng xóm báo có người lạ đột nhập vào nhà anh Linh lập tức về nhà và gọi thêm một số anh em gần đó đuổi theo hai người đàn ông lạ. Bị phát hiện, hai người này bỏ chạy men theo con sông gần đó nhưng hai người này đã bị nhân dân kịp thời bắt giữ.
Theo một phụ nữ kể lại, thời điểm trên rất đông người đuổi theo hai người đàn ông lạ mặt, chạy được không xa thì cả hai bị bắt. Nghi là ăn cắt nên nhiều người đã khám xét trong người và trong ba lô thì chỉ phát hiện một tấm bản đồ, một sạc điện thoại, một chiếc áo sơ mi. Thấy không có đồ đạc gì quý giá nên mọi người đã thả hai người đàn ông này đi. Người dân lúc này không chút mảy may nghi ngờ.
Khi thả hai người đàn ông lạ mặt nói trên đi người nhà cung hàng xóm nhà anh Linh đã kiểm tra toàn bộ ngôi nhà xem có mất mát gì không, trong quá trình kiểm tra thì tá hỏa phát hiện xác đứa con trai 10 tuổi của mình nằm bất động trong gầm giường. Khi đưa cháu bé ra khỏi gầm giường thì mọi người đều bàng hoàng khi chứng kiến cảnh toàn thân cháu bé dính đầy máu. Trên cổ có một vết cứa khá sâu.
Chứng kiến cạnh tượng trên anh Linh ngất xỉu. Mọi người đuổi theo hai hung thủ tuy nhiên cả 2 đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát.
Nhận được tin báo của quần chúng lực lượng công an 3 huyện Tràng Định, Văn Lãng, Bình Gia (Lạng Sơn) phối hợp với các Đồn Biên phòng Pò Mã và Bình Nghi cùng với quần chúng nhân dân triển khai truy bắt hai đối tượng. Đến 13 giờ ngày 27/2 đã bắt giữ thành công hai đối tượng này tại đang trốn trong khu rừng rậm sát biên giới thuộc thôn Hát Lốc, xã Bắc La, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn.
Theo người dân địa phương, gia đình anh Linh vốn là gia đình làm nông. Thỉnh thoảng có qua Trung Quốc làm thêm theo thời vụ. Thời điểm xảy ra sự việc, mẹ cháu bé đang đi làm, còn anh Linh cha cháu bé thì đang đi đến nhà một người quen.
PV

No comments:

Post a Comment