Sunday, March 2, 2014

Xây cầu làm vỡ đường ống nước hàng nghìn hộ dân khát nước sạch

02/03/2014 - 07:00

Trong khi thời tiết tại Đà Nẵng nắng nóng thì từ 28/2, hàng ngàn hộ dân ở TP. Đà Nẵng lại phải chịu cảnh không có nước để dùng khiến sinh hoạt càng thêm khó khăn. Các gia đình nháo nhào đi mua nước uống, xin nước về tắm giặt, nấu ăn.
Bỗng dưng bị mất nước, nhiều người dân phải đi xin nước về dùng tạm - Ảnh: Vnexpress
Bác Nguyễn Tuấn (68 tuổi, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết, từ hôm mất nước đến nay, mỗi ngày 4 lần bác phải xách xô đi cả nửa cây số để xin nước giếng về dùng tạm. Tương tự chị Tâm (trú tại đường Phần Lăng 19, quận Hải Châu) chia sẻ mất điện còn đỡ khổ hơn mất nước, nhà chị phải mua nước uống về để dùng nấu ăn còn tắm gội thì phải “nín nhịn” nên rất khó chịu.
 
Lý giải nguyên nhân mất nước, ông Trần Văn Hiều, trực ban công ty cấp thoát nước quận Thanh Khê, cho biết do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam thi công công trình cầu vượt ngã ba Huế làm vỡ đường ống cấp thoát nước trên đường Điện Biên Phủ. Công ty cấp thoát nước Thanh Khê đang khắc phục sự cố để cấp nước lại cho trong đêm 1/3 và sáng 2/3 nhưng lượng nước ban đầu sẽ rất yếu.
 
Việc các đơn vị làm vỡ đường ống nước khi đang thi công không còn xa lạ với người dân khi thỉnh thoảng lại xuất hiện tin tức trên truyền thông. Đây chính là hệ quả của sự thiếu đồng bộ giữa các ban ngành cũng như sự chồng chéo và thiếu quy hoạch hạ tầng cơ sở. 
 

No comments:

Post a Comment