Sunday, March 2, 2014

Hai người Trung Quốc giết hại trẻ em không phải do nợ nần!

SOHA- 03/03/2014     -Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, hung thủ người Trung Quốc sát hại em Tuyến không quen biết với ông Long Văn Linh (bố cháu Tuyến), không có chuyện án mạng xảy ra do nợ nần.



Công an tỉnh Lạng Sơn đã khởi tố vụ án “Giết người” để điều tra về hành vi sát hại dã man em Long Văn Tuyến đối với Quách Đại Phát (SN 1985, trú tỉnh Quế Châu), Liễu Diệp Quần (SN 1987, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc).
Bước đầu chúng thừa nhận hành vi sát hại em Tuyến và đang tìm cách chạy trốn, tìm đường về bên kia biên giới.
Là người trực tiếp tham gia bắt giữ 2 đối tượng, ông Hoàng Văn Kìn, Trưởng công an xã Bắc La (huyện Văn Lãng, Lạng Sơn), cho biết: Khoảng 8 giờ 45 phút, ngày 27/2, ông đang làm việc tại UBND xã Bắc La thì nhận được điện thoại của người dân thôn Nà Sla, xã Hồng Phong, huyện Bình Gia thông báo có 2 người Trung Quốc đang đi về phía thôn Hát Lốc.
Hai người này lén lút di chuyển trong những bụi cỏ theo bờ suối Khuổi Xá. Lập tức, ông Kìn thông báo cho lãnh đạo xã và công an huyện, đồng thời triển khai 6 công an viên, dân quân xuống ngay các thôn bản để nắm tình hình.
“Chúng tôi và 4 đồng chí Công an huyện Văn Lãng đã có mặt tại hiện trường tiếp ứng. Bỗng nhiên, chúng mất dấu vết, thanh niên trong làng chia nhau đi tìm. Một lúc sau, thấy hai người đang ẩn nấp trong bụi cây rậm rạp, thở hổn hển.
Vì đối tượng có hung khí, địa điểm không thuận lợi, nên chúng tôi ra hiệu cho mọi người tiếp tục theo dõi, chờ đến khi lực lượng đông thì mới ra tay”, Trưởng công an xã Bắc La nói.
Gần 12 giờ, thấy yên ắng, hai đối tượng rời lùm cây, men theo bờ suối Khuổi Xá. Thấy một số thanh niên tiến lại gần, một đối tượng liền bỏ chạy, nhưng đã bị người dân bắt lại. Hắn hung hãn chống trả, nhưng thanh niên thôn Hát Lốc cương quyết vây bắt.
Sau 10 phút vật lộn, đối tượng mới giơ tay chịu trói. Khám xét trong ba lô của chúng có 2 hộ chiếu, một ít tiền Trung Quốc, điện thoại và 2 con dao nhọn là hung khí gây án.

No comments:

Post a Comment