Friday, March 28, 2014

Tụ tập đòi thả người gây ách tắc quốc lộ

Khoảng 16 giờ ngày 28.3, một nhóm người ở thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh, H.Ninh Phước (Ninh Thuận) tụ tập giữa QL1A, đoạn qua vòng xoay ngã năm Phủ Hà, TP.Phan Rang-Tháp Chàm, yêu cầu ngành chức năng thả người, dẫn đếnách tắc giao thông.
Tụ tập đòi thả người gây ách tắc quốc lộ
Nhiều người dân hiếu kỳ đứng xem làm ách tắc giao thông - Ảnh: Thiện Nhân
Ngay sau đó, lực lượng cơ động và CSGT Ninh Thuận đến hiện trường để ổn định trật tự và phân luồng giao thông. Một số người quá khích đã dùng gạch đá chống lại lực lượng cơ động, làm một số chiến sĩ bị thương.
Theo lãnh đạo Công an Ninh Thuận, cách đây vài ngày, một số hộ dân phản ảnh việc Công ty TNHH Quang Thuận khai thác titan làm sụt nguồn nước ngầm và yêu cầu UBND tỉnh cho ngưng hoạt động khai thác (Thanh Niên đã đưa tin). Ngày 27.3, UBND tỉnh Ninh Thuận ban hành văn bản yêu cầu công ty này dừng ngay việc khai thác titan tại thôn Sơn Hải để đảm bảo an ninh trật tự và ổn định đời sống người dân. Tuy nhiên, sau đó một số người lại yêu cầu ngành chức năng phải thả ông Đỗ Văn Đức (62 tuổi), Dương Văn Phước (52 tuổi, cùng ngụ ở thôn Sơn Hải) bị khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ trước đó.
Theo đại tá Phạm Huyền Ngọc, Phó giám đốc Công an Ninh Thuận, lợi dụng sự phản ứng của người dân về việc khai thác titan làm sụt nguồn nước, một số kẻ “ăn theo” trà trộn vào đám đông đập phá tài sản, thiết bị máy móc; dùng xăng đốt nhà kho, nhà làm việc của công ty và tấn công làm 4 chiến sĩ công an bị thương khi đang làm nhiệm vụ. Ngày 26.3, Cơ quan CSĐT Công an H.Thuận Nam đã ra quyết định khởi tố 6 bị can về hành vi chống người thi hành công vụ; trong đó bắt tạm giam bị can Đức và Phước. “Việc khởi tố 6 bị can là đúng pháp luật. Do vậy, yêu sách của một số người, chủ yếu là thân nhân các bị can này là không thể chấp nhận”, đại tá Ngọc nói.
Thiện Nhân

No comments:

Post a Comment