Friday, March 28, 2014

Hà Nội dừng hòm thư Yahoo, Gmail vì lý do an ninh mạng


Hà Nội  yêu cầu các cơ quan nhà nước của thành phố chấm dứt sử dụng hòm thư điện tử công cộng là để đảm bảo an ninh mạng, Phó Chủ tịch UBND thành phố lý giải.

Hà Nội yêu cầu cơ quan nhà nước không sử dụng hòm thư yahoo, gmail. Ảnh minh họa: H.T
Hà Nội yêu cầu cơ quan nhà nước không sử dụng hòm thư Yahoo, Gmail. Ảnh minh họa: H.T
"Tôi đề nghị phải thực hiện nghiêm túc yêu cầu trên. Không phải tự nhiên thành phố ra công văn đó", bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Chủ tịch Hà Nội nói trong Hội nghị Giao ban trực tuyến về công tác thông tin và truyền thông ngày 27/3.
Theo Văn phòng UBND Hà Nội, nhiều đơn vị chưa triển khai ứng dụng gửi nhận văn bản điện tử có chữ ký điện tử trong giao dịch hành chính thành phố; việc sử dụng hòm thư điện tử @hanoi.gov.vn cũng chưa nghiêm túc.
Bà Ngọc cho biết, 60% số xã, phường của thành phố được trang bị đầy đủ hạ tầng công nghệ thông tin. Nhưng bà Ngọc lo ngại hiệu quả ứng dụng trong công việc. "Đơn vị nào được trang bị đầy đủ máy móc mà không ứng dụng, chỉ để làm cảnh thì đề nghị thu về. Không thể nói là để máy móc đó cho oai. Trang bị máy móc rồi mà cứ làm việc bằng tay, bằng giấy thì cần thu về", bà Ngọc nhấn mạnh.
Sắp tới, Hà Nội lần đầu tiên công bố kết quả xếp hạng ứng dụng công nghệ thông tin của các đơn vị thuộc thành phố. Kết quả chấm điểm cho thấy, một số đơn vị hạ tầng tốt, ứng dụng tốt nhưng điểm lại thấp, lý do là không có an ninh mạng.
Minh Minh

No comments:

Post a Comment