Friday, March 28, 2014

Cơ sở sản xuất 'sườn bò thơm cay' bốc mùi hôi thối

29/03/2014 07:06
(VTC News) - Người dân địa phương phản ánh, có mùi hôi nồng nặc phát ra từ khu vực sản xuất của công ty TNHH Sa Sa Hà Nội - nơi sản xuất sản phẩm 'sườn bò thơm cay' nghi gây độc cho trẻ em.
Liên quan đến việc nhiều bậc phụ huynh hoang mang trước tình trạng học sinh vô tư ăn sản phẩm "Sườn bò thơm cay" được bày bán trước các cổng trường, PV đã tới trụ sở của Công ty TNHH Sa Sa theo địa chỉ ghi trên bao bì để tìm hiểu thêm thông tin về cơ sở sản xuất này.

Cơ sở sản xuất 'sườn bò thơm cay' bốc mùi hôi thối
 Sản phẩm "Sườn bò thơm cay"

Địa chỉ in trên bao bì mới của sản phẩm "Hương bò thơm cay" ghi rõ tại thôn An Hạ, xã An Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Tới đầu xã, mới nhắc tới công ty TNHH SaSa Hà Nội thì một người dân cho biết “ Công ty chuyên sản xuất bim bim ấy hả? Ở đầu dốc kia kìa, đi qua có mùi kinh lắm!”.

Phải rất vất vả chúng tôi mới tìm được cơ sở này vì nó không hề có biển hiệu mà lại nằm trong Chi nhánh công ty in và văn hoá phẩm tại Hà Tây, tại đây cửa đóng kín và cũng không có nhân viên bảo vệ nào.

Theo một số người dân địa phương, khu sản xuất của công ty TNHH Sa Sa Hà Nội thường xuyên bốc mùi rất khó chịu, đặc biệt vào những ngày trời nắng. "Thời điểm bốc mùi hôi là khi họ trộn gia vị và các nguyên liệu" một người dân cho biết.

Họ cũng nói rằng, ở địa phương này không ai ăn các sản phẩm nói trên. Đặc biệt là họ không cho trẻ con ăn. Khi được hỏi nguyên nhân vì sao, thì người dân trả lời rằng họ không thích mùi cũng như khẩu vị của các sản phẩm này.

Một người dân tên H. là công nhân làm thuê cho công ty này cho hay, bà được nhận vào làm tại vị trí đóng gói sản phẩm và có hàng trăm công nhân tham gia làm việc tại đây. Công đoạn chế biến sản phẩm do các thanh niên khỏe mạnh đảm nhiệm. "Chúng tôi nhận làm khoán tại công ty này, như tôi thì thu nhập bình quân mỗi ngày khoảng 140.000 đồng" bà H. nói.

Bà H. cho biết thêm, chủ công ty là người Trung Quốc, có khoảng 20 người Trung Quốc tham gia vào quá trình sản xuất ở đây. Những ngày gần đây, bà đang nghỉ việc ở công ty với lý do hàng chưa bán được nên các công nhân được nghỉ.

"Những ngày hàng bán chạy, công nhân làm việc đến 10h đêm mới nghỉ. Những thời điểm hàng bán chạy, còn được nhập nhiều ra các tỉnh thành lân cận Hà Nội. Tôi nghe nói họ chuyển ra khu vực bến xe Giáp Bát để đưa về các tỉnh" bà H. nói thêm.
Cơ sở sản xuất 'sườn bò thơm cay' bốc mùi hôi thối
 Học sinh ăn sản phẩm "Sườn bò thơm cay" trước cổng trường
Vừa qua, ngoài sản phẩm có tên "Sườn bò thơm cay" được bán trôi nổi tại các cổng trường học trên địa bàn Hà Nội, công ty TNHH Sa Sa vừa tung ra thị trường một sản phẩm mới mang tên "Hương bò thơm cay" với hình thức, nguyên liệu in trên bao bì và sản phẩm ruột bên trong hoàn toàn giống với sản phẩm "Sườn bò thơm cay" trước đó.

Sản phẩm "Sườn bò thơm cay" từng bị Cục Quản lý nông lâm thuỷ sản (Bộ NN&PTNN) xử lý về việc in sai nhãn mác. Cụ thể, Cục Quản lý nông lâm thuỷ sản kết luận việc ghi tên sản phẩm có chữ “sườn bò” trong khi thành phần lại không có thịt bò là vi phạm quy định ghi nhãn, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Thành phần chính cũng được ghi trên nhãn gồm bột mỳ, nước, dầu thực vật, đường, muối, ớt, bột gia vị, mỳ chính và phụ gia hương liệu.

Qua quá trình thanh kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện Công ty TNHH Sa Sa chưa được công nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng công ty này vẫn quảng cáo trên bao bì là “sản phẩm đạt chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” , “sản phẩm mới nhất tại Việt Nam”.
Cơ sở sản xuất 'sườn bò thơm cay' bốc mùi hôi thối
 Địa điểm sản xuất mới của công ty TNHH SaSa nằm trong khuôn viên của Chi nhánh công ty in và văn hóa phẩm tại Hà Tây
Trao đổi với PV VTC News sáng 27/3, ông Nguyễn Văn Thắng - Phó chủ tịch xã An Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội cho biết, Công ty TNHH Sa Sa Hà Nội vừa chuyển về sản xuất kinh doanh tại địa bàn xã này được vài tháng nay. Công ty thuê lại địa điểm của chi nhánh công ty in và văn hoá phẩm tại Hà Tây.

"Thời điểm công ty chuyển về sản xuất kinh doanh tai xã, đã có làm việc với chính quyền xã. Theo chính quyền được biết, công ty có giấy phép kinh doanh 45 mặt hàng. Việc sản xuất của công ty gây ô nhiễm môi trường, bốc mùi khó chịu, chúng tôi đã nghe phản ánh "bằng miệng" của người dân, chứ chưa có các phản ánh bằng đơn thư cụ thể" ông Thắng nói. 

Liên quan đến thông tin có người Trung Quốc tham gia sản xuất tại công ty TNHH Sa Sa Hà Nội, ông Thắng cho hay, theo thông tin chính quyền xã An Thượng nắm được, có 2 người Trung Quốc phụ trách kĩ thuật tại Công ty SaSa Hà Nội.

No comments:

Post a Comment