Friday, March 28, 2014

Hà Nội: Ăn chưa xong bát miến đã bị chủ quán... "đuổi"



Thứ sáu, 2014-03-28 19:05:03 - Nguồn: Docbao.vn
“Đúng là miếng ăn ngon là miếng nhục, mình vừa ăn phải trả tiền mà lại chuốc thêm bực vào mình”- trên diễn đàn Lamchame, nick name Phạm Giang bức xúc kể về sự việc xảy ra vào trưa ngày 25/3 tại quán miến trộn, bánh đa cua khá nổi tiếng trên Dốc Tam Đa, đường Hoàng Hoa Thám (Ba Đình – Hà Nội).
Theo đó, trên diễn đàn, nickname này than thở: “Chả là em vừa đi ăn trưa ở quán miến trộn Dốc Tam Đa về, đúng là miếng ăn ngon là miếng nhục, mình vừa ăn phải trả tiền mà chuốc thêm bực vào mình. Hai chị em vào quán gọi đồ ăn xong, đứng 1 lúc thì chủ quán bảo cứ ra ngồi đi, tý có người ra hỏi ăn gì không lại nhầm. Hai chị em ra tìm được chỗ ngồi thì chủ quán hỏi ăn gì, mình gọi đồ ăn lần 2. Một lúc sau con gái bà chủ quán ra hỏi ăn gì, mình nhắc lại lần thứ 3, nhưng làm vẫn nhầm, lại còn bảo do chị gọi muộn nên làm rồi.
Đang ngồi ăn chưa được 5 phút, cô bé ở quán (chắc kém tuổi mình nhưng lúc nào cũng thích được gọi là chị, đã xấu lại còn vô duyên) ra bảo, này hai em ăn xong chưa, đứng dậy hộ chị, ngồi lâu quá rồi đấy. Mình mở to mắt xem có nhìn và nghe nhầm không, trong khi còn mấy cái bàn nữa không có khách ngồi. Mình đứng dậy trả tiền về luôn và cạch đến già không bao giờ quay trở lại ăn nữa”.
Chia sẻ đã nhận được nhất nhiều sự quan tâm của các thành viên trong diễn đàn.
 
Ngay khi đoạn tâm sự được chia sẻ, rất nhiều thành viên của diễn đàn đã like, comment bày tỏ sự bức xúc đối với thái độ phục vụ của nhân viên tại quán ăn này. Không những vậy, nhiều thành viên của diễn đàn còn kêu gọi tẩy chay quán, đưa địa chỉ quán vào danh sách đen (những quán ăn nên tránh) tại Hà Nội để không ai còn phải chịu cảnh mất tiền nhưng mua bực vào thân như trên nữa.
Trong đó, nick name Pinky Lê viết: “Quán này gần công ty mình, hồi trước cũng hay ăn nhưng cũng điên tiết với bà phục vụ 1 lần nên chẳng quay lại nữa. Bán hàng tính khí khó chịu với khách lắm. Các mẹ nên cạch hàng này ra”.
Nickname Nhung Vũ, cũng cho biết, sau khi đến quán này 1 lần thì cũng cạch luôn. Nickname Nhung Vũ chia sẻ trên facebook của mình: “Mình nghe mọi người nhắc nhiều đến quán ăn này nên cũng muốn đến ăn thử 1 lần cho biết. Nhưng lần đầu tiên, vì đến quá sớm, quán ăn chưa phục vụ khách nên vừa hỏi 1 câu, chị phục vụ đã hất hàm, quăng 1 câu chỏng lỏn: “Chưa có đâu”. Thấy vậy, mình đi thẳng. Bỏ tiền ra, thiếu gì chỗ ăn ngon mà phải vào đây cho thêm bực”.
Nhân viên phục vụ: Ai lại ăn bát miến mà ngồi hơn 1 tiếng đồng hồ!
Chủ quán ăn xác nhận, có sự việc như vậy tại quán, tuy nhiên, đó chỉ là lời nhắc nhở tế nhị, chứ không phải đuổi khách. Và khách cũng cần thông cảm cho những lúc quán đông.
 
Trao đổi với PV, sau khi nhận được sự phản ánh của khách hàng, chị Yến (nhân viên phục vụ tại quán- người trực tiếp ra nhắc khách) xác nhận, có sự việc đó. Tuy nhiên, nhân viên này cho biết, đó không phải là đuổi khách, mà vì thấy 2 khách đó ngồi quá lâu, nên mới ra nói rất tế nhị: “Chị ơi, chị ăn xong chưa, nếu ăn xong rồi chị bán lại chỗ cho em”.
“Em nói như vậy có tế nhị không? Còn nếu ai nói là đuổi khách thì bảo họ đến đây gặp em” – chị Yến bức xúc khi bị chê về thái độ phục vụ.
Một người trực tiếp bán hàng tại quán cũng xác nhận: “Thấy 2 chị đó ngồi quá lâu, nên mới cho nhân viên ra nhờ! Vì buổi trưa nhà em rất đông khách, mọi người đến thường không có chỗ ngồi, nên khách cũng phải thông cảm”.
Hỏi, khi ra nhắc, 2 vị khách đó đã ăn xong bát miến hay chưa? Và họ đã ngồi bao lâu? Chị Yến nói: “Họ chưa ăn xong, nhưng vì ngồi quá lâu. Ai lại ăn bát miến ở quán vỉa hè mà ngồi đến hơn một tiếng (ra từ lúc 11h hơn, mà đến tận 12h30 mới đứng lên). Thế nên em mới ra hỏi chứ ai lại đuổi khách. Dùng từ đuổi nghe sao nặng nề thế”.
Được biết, tuy là quán ăn vỉa hè, nhưng quán miến trộn này được khá nhiều người biết đến. Do vậy, vào những giờ cao điểm, quán ăn rất đông, nhiều người đến không có chỗ ngồi, phải đứng chờ. Trong khi đó, cả quán chỉ vẻn vẹn 5, 6 bàn.
 
Theo Minh Anh

No comments:

Post a Comment