Friday, March 28, 2014

Chấp hành viên huyện Thường Tín hành xử như xã hội đen!

Thứ sáu, 28/3/2014 9:47 GMT+7
TN-Mặc dù Quyết định của Tòa án cũng như của CCTHA huyện Thường Tín đều nêu rõ tài sản được mang đi thế chấp là thửa đất số 93. Thế nhưng, khi thi hành cưỡng chế, HĐ cưỡng chế lại thực hiện ngược lại, cưỡng chế đối với mảnh đất khác (93A). Không những vậy, khi thực hiện cưỡng chế, kê biên, Chấp hành viên còn hành động như kiểu xã hội đen.
                  Ngôi nhà của anh Khải trên thửa đất 93A
Khoảng 8h30p, sáng (25/3/2014), tại ngôi nhà của anh Nguyễn Văn Khải (SN 1976, trú tại thửa đất số 93A tờ bản đồ số 08, thôn Nội Thôn, xã Vân Tảo, huyện Thường Tín, TP. HN), CCTHA dân sự huyện Thường Tín đã tiến hành cưỡng chế, kê biên tài sản.

Trước đó, căn cứ vào QĐ số 17/QĐST-DS ngày 03/12/2013 của TAND huyện Thường Tín, Hà Nội, CCTHA dân sự huyện Thường Tín đã ban hành QĐ cưỡng chế thi hành án số 07/QĐ-CCTHA ngày 17/03/2014 và Thông báo QĐ cưỡng chế thi hành án số 66/TB - CCTHA ngày 17/03/2014. 

Theo như tất cả các văn bản trên (Bản án, Quyết định, Thông báo) nội dung đều thể hiện, tài sản bị cưỡng chế, kê biên là thửa đất số 93 – là mảnh đất liền kề với thửa đất số 93A. 

Trao đổi với PV, anh Khải cho biết, vào khoảng 8h (25/3), khi gia đình đang ngồi làm việc tại ngôi nhà trên, thì có một đoàn người xưng là Hội đồng cưỡng chế thi hành án xông thẳng vào nhà. Lúc này ông Đặng Thanh Ca đang cầm điện thoại để giám sát thì có một anh mặc đồng phục của CCTHA quát to “Quay cái gì, thích quay không?”, sau đó tiếp tục lớn tiếng đuổi những người được họ cho là không liên quan ra khỏi nhà.

Tại thời điểm này, không chỉ có anh em nhà anh Khải mà còn có mặt của Luật sư Hoa Hoàng Nhật – người được gia đình mời tham gia tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho gia đình, cũng bị Chấp hành viên hò hét, đuổi ra khỏi ngôi nhà.

    Luật sư Nhật đang trao đổi với PV Tamnhin.net
Tiếp xúc với PV, Luật sư Nhật bức xúc: “Tôi chỉ định giải thích cho Hội đồng biết về mảnh đất mà CCTHA cần cưỡng chế là thửa đất số 93 chứ không phải là thửa 93A. Tuy nhiên, khi vừa nói “Tôi xin có ý kiến” thì, ngay lập tức bị Chấp hành viên Bùi Anh Tuấn lao thẳng vào, mắt trợn ngược, nghiến răng nghiến lợi, đầu và người cúi gập xuống tận thắng lưng, túm áo giằng giật, đẩy ra ngoài, bỏ ngoài tai sự ngăn cản của những người có mặt xung quanh, trong đó có cả dại diện VKSND huyện này”.

Không những vậy, ông Tuấn còn ra tận cổng nhà thửa đất 93A, tay chống nạnh tuyên bố “Hôm nay cứ cưỡng chế, thích thì sau này đi mà kiện”, khiến gia đình cùng người dân hết sức bức xúc với thái độ hống hách, coi thường người dân của vị này, Luật sư Nhật cho biết thêm.

Nói xong, Chấp hành viên Tuấn quay vào trong nhà, đọc loa thông báo mời HĐ cưỡng chế vào làm việc, nhưng thật oái oăm thông báo vẫn là cưỡng chế đối với quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền trên thửa đất số 93, mặc cho gia đình yêu cầu phải sửa lại bản án và quyết định THA vì bị nhầm chính tả.

Duy Thưởng

No comments:

Post a Comment