Friday, March 28, 2014

30 tàu chiến Ukraine gia nhập Hải quân Nga



Thứ sáu, 2014-03-28 17:57:03 - Nguồn: Internet
30 tàu chiến Ukraine gia nhập Hải quân Nga “Công việc này có thể sẽ mất một khoảng thời gian, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ hoàn thành chúng trước cuối năm nay”, nguồn tin cho biết, đồng thời thêm rằng các ...
Hơn 30 tàu chiến và tàu hỗ trợ từng thuộc Hải quân Ukraine có thể gia nhập Hạm đội Biển Đen của Nga trước cuối năm nay, tuy nhiên, phải sau khi chúng trải qua những đợt kiểm tra kỹ lưỡng, một nguồn tin từ sở chỉ huy của hạm đội hôm qua (27/3) cho hay.
“Các con tàu trước kia hoạt động dưới cờ Ukraine sẽ không được “nghiễm nhiên” gia nhập Hạm đội Biển Đen cho tới khi chúng trải qua đợt kiểm tra về kỹ thuật để chúng tôi quyết định tàu nào được vào biên chế của hạm đội, và tàu nào sẽ bị loại bỏ”, nguồn tin trên cho biết thêm.
30 tàu chiến Ukraine gia nhập Hải quân Nga
Ông cũng thêm rằng tình trạng của các tàu sẽ do các chuyên gia của Hải quân Nga và các xưởng đóng tàu của Hạm đội Biển Đen đánh giá.
“Công việc này có thể sẽ mất một khoảng thời gian, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ hoàn thành chúng trước cuối năm nay”, nguồn tin cho biết, đồng thời thêm rằng các tàu hiện sắp được đưa vào vị trí trực chiến bao gồm 3 tàu hộ tống, 2 tàu tấn công đổ bộ và một tàu chỉ huy.
Quan chức trên còn bày tỏ mối hoài nghi về thiện chí của một vài tàu chiến đang neo đậu tại Vịnh Streletskaya ở Sevastopol, trong đó có các tàu tên lửa.
“Các tàu này không tiến sâu vào vùng biển, bởi vậy chúng tôi có một số hoài nghi (về thiện chí của chúng)”, ông nói.
Các tàu chiến của Ukraine đã trở thành tài sản của Nga hồi tuần trước sau khi Crimea, nơi đồn trú của chúng, sáp nhập vào Nga.
Hôm 26/3, Tổng Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Nga cho hay, cờ của Nga đã được kéo lên trên tất cả 193 đơn vị quân đội tại Crimea, chỉ chưa đầy một tuần sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh tái hợp Crimea. Được biết, chỉ 1500 trong tổng số 18.000 binh lính Ukraine phục vụ tại Crimea quyết định rời khỏi bán đảo này để trở về với Ukraine.
Trước đó, ngày 24/3, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã chính thức bổ nhiệm Denis Berezovsky làm phó tư lệnh Hạm đội biển Đen. Ông này đã thề trung thành với nhân dân Crimea chỉ hai ngày sau khi ông được chính phủ được phương Tây hậu thuẫn bổ nhiệm làm tư lệnh hải quân Ukraine.
Đan Khanh – (theo RIA)
Theo_VnMedia

No comments:

Post a Comment