Friday, March 28, 2014

Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy sẽ 'tuyệt thực tập thể'

27/03/ 2014 5:58:30 PM 
SÀI GÒN (NV) .- Vì thường xuyên bị đàn áp suốt từ nhiều chục năm qua, Giáo hội Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy tuyệt thực tập thể như biện pháp đáp trả chủ trương đàn áp tôn giáo của chế độ Hà Nội.

 
Đồng đạo PGHH dự lễ kỷ niệm Đức Huỳnh Giáo Chủ bị Việt Minh Cộng Sản ám hại . (Hình: Giáo hội PGHH Thuần Túy)

“Trước áp lực rừng rú của đảng CSVN đối với PGHH như hiện nay, chúng tôi nhất loạt TUYỆT THỰC bắt đầu từ ngày 24-3-2014 để mong đánh động đến lương tâm thế giới văn minh ... đánh động đến lương tâm của Đại Hội Đồng Nhân Quyền LHQ vì tôn trọng NHÂN QUYỀN, vì yêu chuộng Tự Do, Công Lý và Hòa Bình xin mở lòng cứu vớt 7 triệu sanh linh vô tội đang lặn hụp trong bể máu tanh hôi của đảng CSVN”.

Bản tuyên bố lý do dẫn đến tuyệt thực tập thể của tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy được cụ Lê Quang Liêm, Hội trưởng trung ương của giáo hội nêu ra như trên trong bản tuyên cáo phổ biến trên internet.

Năm nay cũng như mọi năm, Giáo hội PGHH Thuần Túy tổ chức đại lễ 25/2 âl tức là ngày lễ kỷ niệm Đức Huỳnh Giáo Chủ bị Việt Minh Cộng Sản ám hại ngày 16/4/1947 ở  Đồng Tháp Mười. Tuy nhiên, nhà cầm quyền CSVN tại các địa phương luôn luôn dùng bạo lực ngăn chặn mọi cuộc tụ tập, kỷ niệm của tín đồ PGHH.

Ngày 21/3/2014 vừa qua, hơn 30 tín đồ PGHH tại xã Long Giang huyện Chợ Mới, An Giang, họp chuẩn bị cho đại lễ, đã bị một lực lượng của nhà cầm quyền đông hàng trăm người thẳng tay đánh đập, cướp bóc tại nhà một tín đồ tên Nguyễn Văn Vinh.


Cụ Lê Quang Liêm, Hội trưởng Ban Trị Sự Giáo hội Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy. (Hình: Internet)

Theo tin tức được phổ biến trên trang mạng chuacuuthe.com thì “Vào ngày 21.03.2014, lúc 5 giờ chiều, trên 300 người gồm công an, cơ động, xã hội đen, có cả xe cứu hỏa tràn vào nhà ông Nguyễn Văn Vinh (địa điểm sẽ cử hành lễ) dùng vòi rồng xịt nước ngập tràn trề …, rồi bắt hết mọi người đang ở trong nhà này khoảng 30 tín đồ, bảo phải quỳ xuống rồi đánh đập một cách tàn nhẫn … Ai không quỳ thì chúng dùng gậy đập ngay chân phải té xuống. Trước hành động man rợ này, bà Trần Thị Xinh 80 tuổi, một nữ tín đồ già liền chụp lấy can xăng khoảng 10 lít tính tự thiêu để phản đối, thì toán côn đồ tràn đến đánh bà té xuống rồi lột cả quần áo và trói bà lại bỏ nằm chèo queo trong lúc bà đã bất tỉnh.”

Theo nguồn tin vừa kể, nhà ông Vinh đã bị phá tan hoang. Các vật dụng phục vụ cho buổi họp chuẩn bị lễ tại nhà ông gồm nhiều biểu ngữ, 2 máy quay phim, 3 máy ảnh, micro, ampli, điện thoại di động đã bị đám Công an cướp đi. Một nữ tín đồ, vợ ông Hà Hải (đã qua đời trong tù năm 2000) bị thương nặng phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Hiện đang có nhiều tín đồ PGHH bị án tù trong các trại giam chỉ vì họ đòi quyền tự do tôn giáo. Một số tín đồ PGHH từng tự thiêu để bày tỏ quyết tâm chống lại chủ trương tiêu diệt tôn giáo này của nhà cầm quyền Việt Nam. (TN)

No comments:

Post a Comment