Friday, March 28, 2014

Ăn bánh tráng trộn trước trường, 14 học sinh nhập viện

08:40 ngày 28/03/2014 
Zingvn-Theo các em học sinh, trước giờ vào lớp có ra cổng trường mua bánh tráng trộn để ăn, sau đó bị đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi nên được đưa đến bệnh viện Nhi Đồng Nai cấp cứu.

Chiều 28/3, bệnh viện Nhi Đồng Nai cho biết đã cấp cứu 14 học sinh trường THCS Tam Hòa (TP.Biên Hòa) nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Theo các học sinh, trưa 28/3, trước khi vào lớp rất nhiều em đã mua bánh tráng trộn của một người bán hàng rong trước cổng trường.

Sau khi ăn xong khoảng 15 phút thì thấy đau bụng, buồn nôn, ói, mệt mỏi nên các thầy cô vội đưa các em đến bệnh viện cấp cứu.
Những em học sinh có biểu hiện bị ngộ độc được cấp cứu bệnh viện Nhi Đồng Nai.
Các học sinh có biểu hiện bị ngộ độc được cấp cứu bệnh viện Nhi Đồng Nai.

Đến chiều cùng ngày, 8 em bị nhẹ đã được gia đình xin về nhà chăm sóc, còn 6 học sinh có biểu hiện bị ngộ độc nặng vẫn phải nằm lại bệnh viện để các bác sĩ theo dõi.

Bà Bùi Thị Mai Lý, Phó trưởng khoa Vệ sinh an toàn thực phẩm, Trung tâm y tế TP.Biên Hòa, cho biết hàng tháng trung tâm đều tổ chức đoàn liên ngành đi kiểm tra các điểm kinh doanh hàng rong trên địa bàn. Hầu hết các gánh hàng rong không đảm bảo tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, theo bà Lý, rất khó quản lý các gánh hàng rong này vì tính lưu động của người bán.

H. Thu

No comments:

Post a Comment