Tuesday, March 18, 2014

Trưởng phòng Bảo hiểm xã hội bị ném phân vào người!

 Thứ Ba, 18/03/2014 - 17:52
(Dân trí) - Mới đây, một trưởng phòng của công ty Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Cần Thơ trên đường đi làm về đã bị ném phân vào người, vào mặt. Sau đó, người này có đơn tố cáo thủ phạm gây ra vụ ném phân là tài xế của cơ quan.
Đơn của ông Hiền gửi cơ quan chức năng
Đơn của ông Hiền gửi cơ quan chức năng
Ông La Hoàng Hiền, Trưởng phòng Cấp phát thẻ của BHXH Cần Thơ vừa có đơn gửi cơ quan chức năng đề nghị làm rõ vụ việc ông bị ném phân vào người, trong đơn có đoạn viết: “Lúc 11h15’ ngày 11/3 trên đường đi làm về nhà đến đoạn đường A3 khu dân cư Hưng Phú 1, phường Hưng Phú quận Cái Răng bất ngờ có người chạy xe cùng chiều từ phía sau tới ném bọc phân vào người, phân văng tung tóe lên cả ngực, đùi và xe gắn máy.
 Lúc này, tôi quay qua nhìn thì thấy ông N.T.Đ., người cùng cơ quan là tài xế cho giám đốc. Sau khi ném phân xong, ông Đ. liền rẽ qua đường B19. Tôi liền rượt đuổi, ông Đ. tiếp tục chạy qua đường A1 và tiếp tục chạy ra đường Quang Trung, đến ngã 3 Big C thì gặp đèn đỏ nên ông Đ. phải dừng xe. Tôi liền hỏi, “sao mày chơi kỳ vậy”, Đồng chửi tục và nói tôi “đồ mất dạy, đồ tồi, Đ. nói rất nhiều lần như thế”.
Được biết, sau khi sự việc xảy ra ông Hiền đã gặp giám đốc, phó giám đốc, trưởng phòng tổ chức hành chính để trình bày vụ việc. Chiều cùng ngày, cơ quan này đã có cuộc họp khẩn để xác minh vụ việc. Tuy nhiên, tại đây ông N.T.Đ khẳng định mình không ném phân vào người ông Hiền. Đơn giải trình, ông Đ. viết “vào thời điểm trên tôi ghé tiệm thuốc mua thuốc cho con và về nhà, 13h cùng ngày thì đến Liên đoàn lao động gửi thư và sau đó vào cơ quan làm việc”.
Sáng 18/3 trao đổi với PV Dân trí, BGĐ BHXH Cần Thơ cho biết, trưa ngày 11/3, ông Hiền bị ném phân vào người là có thật, tuy nhiên sự việc xảy ra ngoài giờ làm việc, ban giám đốc cũng không chứng kiến vụ việc nên chưa đưa ra được kết luận.
 “Cơ quan BHXH Cần Thơ đề nghị công an phường Hưng Phú quận Cái răng điều tra, xác minh làm rõ vụ việc”- Ban Giám đốc BHXH Cần Thơ cho biết.
BHXH Cần Thơ nơi ông Hiền và ông Đồng công tác
BHXH Cần Thơ nơi ông Hiền và ông Đ. công tác
Cùng ngày trao đổi với PV Dân trí qua điện thoại, lãnh đạo Công an phường Hưng Phú cho biết: Cơ quan này vừa nhận được đơn đề nghị của BHXH và tường trình của các bên liên quan, hiện tại vụ việc đang trong giai đoạn thụ lý để có hướng điều tra cụ thể.
Ông La Hoàng Hiền cho biết thêm: Trước khi xảy ra việc ông bị ném phân vào người thì chiều ngày 10/3, BGĐ và Đảng ủy của BHXH Cần Thơ có họp để thành lập tổ giám định mức tiêu hao xăng xe của cơ quan, cuộc họp có phòng tổ chức hành chính, BCH công đoàn, Ban thanh tra nhân dân. Cuộc họp này Ông Hiền vừa đại diện cho công đoàn và Thanh tra nhân dân của cơ quan, phản ánh lại việc nhiều cán bộ nhân viên của cơ quan này về đề nghị kiểm tra thực sự chiếc ô tô 4 chỗ hiệu Toyota altis 1.8 đời 2012 mức tiêu thụ xăng là bao nhiêu?
Cũng theo ông Hiền, nhiều nhân viên của cơ quan này cho rằng, thông số của nhà sản xuất công bố mức tiêu thụ xăng của chiếc xe trên chỉ từ 8 đến 8,5 lít/100km, tuy nhiên cơ quan này chỉ mới mấy tháng nay chi 13 lít xăng/100km còn trước đó phải chỉ 16 lít xăng/100km cho chiếc xe ông Đ. điều khiển nên đã đề nghị ông Hiền đại diện cho Công đoàn và Thanh tra nhân dân phải đề đạt với BGĐ thành lập tổ kiểm tra.
Được biết, trong cuộc sống đời thường từ trước đến nay ông Hiền không có mâu thuẫn với ai và thời gian gần đây ông cũng không làm sai điều gì. Chỉ đến chiều 10/3 khi ông đề nghị thành lập tổ kiểm tra xăng xe của cơ quan thì đến trưa ngày mai ông bị ném phân vào người.
Phạm Tâm

No comments:

Post a Comment