Tuesday, March 18, 2014

Những “con quỷ” đội lốt bố hành hạ con đẻ dã man



00:01:00 19/03/2014

Dư luận không khỏi bức xúc và đau lòng khi những kẻ làm bố lại đang tâm đánh đập dã man, thậm chí đánh chết con đẻ của mình.

“Không bằng cầm thú” là từ chính xác nhất dành cho những con quỷ đội lốt bố đẻ, hành hạ chính đứa con ruột thịt của mình. Nhiều người không kìm nổi nước mắt khi biết thông tin về nỗi đau thân thể lẫn tinh thần khủng khiếp mà các nạn nhân bé nhỏ phải chịu đựng. Đau xót hơn cả, hung thủ bị bắt ngay sau đó, lại chính là bố đẻ của các cháu.

Theo lời kể những người sống xung quanh, ngày nào bé Dương cũng bị cha là Nguyễn Ngọc Thành (35 tuổi, quê Đồng Nai, hiện trú tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM) đánh đập. Vừa đánh, hắn vừa la hét "Tao đánh chết mày, mày không theo con mẹ mày luôn đi mà ở đây làm khổ tao", cho tới khi 2 mắt của bé Dương tím bầm vì bị đấm.

Theo người dân ở đây, Thành không có việc làm, say rượu như cơm bữa. Cứ say vào người cha nát rượu lại “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” hành hạ con gái mới 5 tuổi. Mỗi lần hàng xóm sang can ngăn thì gã hăm dọa, thách thức mọi người báo công an.

Nghiêm trọng hơn, vào ngày 18/8, sau khi đã say khướt, Nguyễn Ngọc Thành trở về nhà, vừa thấy con gái, gã hét lớn: “Nhìn cái mặt mày là thấy ghét giống con mẹ mày” rồi dùng thanh sắt đánh vào lưng vào đùi cháu Dương.

Gã còn dùng nắm đấm đánh vào hai mắt, túm tóc bé Dương giụi đầu con vào tường. Cơn thịnh nộ của cha khiến cháu bé 5 tuổi không đủ sức khóc tiếp. Bấy giờ người dân xung quanh tới khuyên can nhưng người cha hung bạo chốt trái cửa và tiếp tục đánh đập dù con gái bé bỏng không ngớt lời van xin. Lo lắng có chuyện không hay xảy ra, người dân liền gọi điện nhờ công an giải cứu cháu bé. Khi bị áp giải về cơ quan công an, người cha có hành vi bạo hành con ruột thú nhận mọi sai phạm. Đối tượng khai nhận do buồn phiền chuyện gia đình nên hay uống rượu say, không kiềm chế được bản thân.

Biết không thể để cháu bé sống cùng gia đình, cuối tháng 8/2013, Hội phụ nữ phường đã hoàn thành hồ sơ đưa cháu Dương vào làng thiếu niên Thủ Đức để được chăm sóc và bảo vệ.

Đầu tháng 1 vừa qua, dư luận đặc biệt phẫn nộ với cái chết của cháu Nguyễn Thị Hà (12 tuổi), khi cháu bị chính bố đẻ của mình đánh đập dã man dẫn đến thiệt mạng.

Ngày 10/1, cơ quan CSĐT - Công an tỉnh đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Lam - 34 tuổi, trú xã Ea Ral, huyện Ea H'leo - về hành vi giết người và cố ý gây thương tích.


2 cháu Nguyễn Thị Long và Nguyễn Thị Thúy đã bị bố đẻ đánh đập đa thương tích, rách tai, bầm tím khắp cơ thể phải vào Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H'leo điều trị. (Ảnh: Theo LĐO)

Ngày 31/12/2013, Lam cùng vợ là Nguyễn Thị Nhị đi tưới cà phê, dặn 3 con gái trông nhà. Chiều cùng ngày, Lam về phát hiện kẻ gian đã lấy cắp một bao hồ tiêu khô khoảng 20kg nên lôi 3 con gái ra đánh đập liên tục bằng dây thắt lưng, ống nhựa, thước kẻ.

Rạng sáng 1/1/2014, vợ Lam phát hiện cháu đầu là Nguyễn Thị Hà (12 tuổi) đã chết nên gọi điện thoại báo công an. Theo kết quả khám nghiệm, cháu Hà tử vong do đa chấn thương, chấn thương sọ não kín. Hai em của Hà là Nguyễn Thị Long (10 tuổi) và Nguyễn Thị Thúy (6 tuổi) cũng bị đa thương tích, rách tai, bầm tím khắp cơ thể phải vào Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H'leo điều trị.

Theo nhiều người chứng kiến, cô con út mới 6 tuổi không chịu nổi trận đòn roi liền bỏ chạy sang nhà hàng xóm nhưng vẫn bị Lam chạy theo lôi về, trói tay chân đánh tiếp. Vợ Lam không can ngăn gì khi chồng đánh các con.

Vợ chồng Lam cưới nhau được 13 năm, hàng ngày cả hai lam lũ mưu sinh. 20 kg tiêu bị mất họ đang tính bán để lấy tiền tiêu Tết. Có thể vì quá tiếc công sức làm lụng cả năm trời, Lam mới sinh mù quáng mà trút giận lên 3 đứa con non nớt của mình. Để rồi gây nên cái chết thương tâm của cháu Nguyễn Thị Hà, con cả của vợ chồng Lam. Nhưng dù vì bất cứ lý do gì, hành vi điên cuồng đánh con đẻ dã man, trút xuống các cháu những trận đòn thù hằn, dẫn đến cái chết của bé gái mới 12 tuổi là không thể chấp nhận được.

Mới đây nhất, vụ bố đẻ cầm điếu cày đánh dã man con trai 8 tuổi là bé Đỗ Doãn Lộc, khiến bé phải vào bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, tụ máu nhiều ở não, xung huyết vùng mặt, gây chấn động dư luận.

Chiều tối ngày 15/3, bệnh nhi Lộc được chuyển đến bệnh viện Việt Đức từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, tụ máu nhiều ở não, xung huyết vùng mặt, tay, chân. Hiện bệnh viện không thể can thiệp gì ngoài việc cho cháu thở máy.

Thật quá đau xót, đến 15 giờ 40 phút chiều ngày 18/3, sau 3 ngày chống chọi với tử thần tại khoa cấp cứu BV Việt Đức, cháu Lộc đã qua đời.

Theo bác ruột của cháu Lộc, sáng 15/3, cháu bị bố đẻ dùng điếu cày đánh liên tiếp vào người và mặt, ngất đi. Đến trưa, thấy cháu không tỉnh, tên Lợi mới bế con sang nhà một người bác để đưa đi cấp cứu.


Bé trai đáng thương Đỗ Doãn Lộc đã qua đời sau 3 ngày chống chọi với tử thần (Ảnh: Người lao động)

Cũng theo người nhà của cháu Lộc, từ khi sinh ra cả hai bố mẹ cháu đều thụ án tù nên cháu sống cùng các bác. Đầu năm 2013, bố cháu Lộc là Đỗ Văn Lợi (SN 1968, ở phố Nhà Chung, phường Tiền An, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), ra tù nên đã đón cháu về nhà sống cùng một người phụ nữ khác, sau đó làm khai sinh cho cháu đi học lớp 1.

Cách đây ít tháng, Lộc liên tục bị nhốt trong nhà rồi đánh một cách dã man. Mỗi lần đánh Lộc, Lợi lại đóng kín cửa và dùng bất cứ vật dụng gì vớ được trong lúc nổi giận để làm hung khí. Hiện nay, gia đình cháu Lộc chỉ mong có một phép màu, giúp em bé tội nghiệp này sống được.

Vụ bé Đỗ Doãn Lộc bị bố đẻ đánh đập đến mức rơi vào tình trạng hôn mê sâu và tử vong sau đó 3 ngày, đã khiến dư luận thực sự phẫn nộ. Nhất là với những ai đã có con nhỏ, đều không khỏi đau xót cho số phận bi thảm của bé Lộc. Ai cũng cho rằng, tên Đỗ Văn Lợi không còn là con người, thậm chí không bằng loài vật khi đối xử với chính con ruột của mình như vậy.

Một độc giả bức xúc chia sẻ: “Thật quá độc ác, đọc mà chỉ muốn khóc, đẻ con ra không nuôi dưỡng được một ngày nào, còn đánh đập con đến nông nỗi dường ấy. Chẳng còn biết dùng từ gì, lời lẽ nào để mắng nhiếc, chửi rủa vì mọi ngôn từ đều chẳng thể diễn tả được sự phẫn nộ, nhìn em mà thương, cha chú gì thứ cặn bã, rác rưởi làm nhơ nhuốc xã hội đó, mong tên Lợi mau chóng bị bài trừ khỏi thế giới này”.

Trong thời gian gần đây đã xảy ra nhiều vụ bố đẻ đánh, giết con khiến dư luận không khỏi xót xa và lên án. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần phải xử lý thật nghiêm, không thể dung thứ cho những kẻ “ác quỷ” đội lốt bố đẻ, khi chúng không những không chăm sóc, che chở được cho con cái, mà còn khiến các bé có một cuộc sống thê thảm, thậm chí bỏ mạng trong đau đớn.

No comments:

Post a Comment