Tuesday, March 18, 2014

Giải cứu doanh nhân Việt bị bắt cóc tại Trung Quốc


Ngày 18.3, Cục Cảnh sát Hình sự (C45), Bộ Công an cho biết vừa phối hợp Công an Trung Quốc giải cứu thành công thương nhân người Việt Nam bị bắt cóc khi sang Trung Quốc làm ăn.

Trước đó, Cục C45 nhận được đơn của gia đình ông Nguyễn T.A (39 tuổi, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết ông T.A và trợ lý bị một nhóm tội phạm tại Trung Quốc bắt giữ và đòi tiền chuộc 1,5 triệu Nhân dân tệ, sau đó tăng lên 2 triệu Nhân dân tệ (tương đương 7 tỉ đồng).
Ông T.A chuyên kinh doanh hàng nông sản và thường sang Trung Quốc làm ăn. Ngày 17.2, ông T.A cùng trợ lý  nhập cảnh Trung Quốc đến thành phố Nam Ninh.
Tối 18.2, gia đình ông T.A ở Việt Nam nhận được điện thoại của người lạ từ Trung Quốc thông báo ông đã bị bắt cóc và phải nộp tiền chuộc.
Ngày 27.2, gia đình ông T.A chuyển 60 vạn Nhân dân tệ (gần 2 tỉ đồng Việt Nam) vào tài khoản ngân hàng cho đối tượng bắt cóc, nhưng sau đó toàn bộ liên lạc bị cắt đứt.
C45 đã trao đổi thông tin với Interpol và Công an Trung Quốc phối hợp truy tìm nhóm bắt cóc. Sau một thời gian ngắn, lực lượng chức năng đã xác định được nơi giam giữ của những người bắt cóc và giải cứu thành công. Công an Trung Quốc đã bắt giữ 15 đối tượng liên quan.
Thái Uyên

No comments:

Post a Comment