Tuesday, March 18, 2014

'Chuyến bay MH370 chưa vào không phận Việt Nam'

 http://gdb.voanews.com/AF903C07-060A-41A8-9E91-B8F3D8DEDF66_w640_r1_s_cx3_cy9_cw97.jpg
 Ðường bay trên một bản đồ trong một cuộc họp báo về các hoạt động tìm kiếm cứu nạn chuyến bay Malaysia bị mất tích.
Việt Nam cho phía Malaysia biết rằng ‘cho đến nay, không có thông tin gì về việc máy bay này đã đi vào không phận Việt Nam’.

Chính phủ Việt Nam cho biết như vậy hôm 18/3 về một cuộc điện đàm một ngày trước đó giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Malaysia.

Ông Dũng được trích lời nói rằng Việt Nam sẽ ‘tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Malaysia, các bên liên quan, sẵn sàng đóng góp vào việc tìm kiếm máy bay mất tích trong phạm vi khả năng của mình, kể cả việc cung cấp các dữ liệu liên quan’.

Theo thông cáo đăng tải trên trang web của chính phủ Việt Nam, phía Malaysia đã ngỏ lời cám ơn chính quyền Hà Nội đã ‘kịp thời giúp đỡ Malaysia trong việc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích’.

Việt Nam đã mở cuộc tìm kiếm chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines vài giờ sau khi nó mất tích hôm 8/3 với hàng chục chuyến bay tìm kiếm.

Có tin nói rằng việc tìm kiếm đó đã ‘ngốn’ của Việt Nam hàng chục tỷ đồng mỗi ngày nhưng giới hữu trách không chính thức xác nhận điều này.

Tuy nhiên, Hà Nội đã ngưng tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 cuối tuần qua sau khi Malaysia thông báo chuyển trọng tâm tìm kiếm.

Nguồn: Vietnamese Government’s Portal, Wall Street Journal

No comments:

Post a Comment