Wednesday, August 13, 2014

Việt Nam phản đối người Khmer Krom đốt cờ Việt Nam


RFA 13.08.2014
Người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình hôm qua tuyên bố Việt Nam kịch liệt phản đối việc những phần tử cực đoan Khmer Campuchia Krom tổ chức biểu tình và đốt quốc kỳ của Việt Nam tại Phnom penh hôm 12 tháng 8.

Ông Bình nói đây là hành động ngang ngược, cố tình xúc phạm nghiêm trọng tình cảm của nhân dân Việt Nam, không phù hợp với quan hệ láng giềng hữu nghị giữa hai nước. Ông cũng yêu cầu Campuchia phải xét xử nghiêm minh theo luật pháp và có biện pháp ngăn chặn, không để tình trạng này tái diễn.

Theo báo Cambodia Daily, một nhóm người đã tụ tập biểu tình trước tòa đại sứ quán Việt Nam ở Phnom penh hôm 12 tháng 8. Những người này đã đốt một lá cờ đỏ sao vàng. Người biểu tình còn giẫm đạp và nhổ nước bọt trên lá cờ.

Trước đó hôm 11 tháng 8, hàng trăm người Khmer Krom đã tổ chức tuần hành tới đại sứ quán Việt Nam để phản đối và đòi quan chức sứ quán phải xin lỗi vì phát biểu rằng vùng đất Nam Bộ là lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam, được quốc tế và chính vương quốc Campuchia công nhận.

No comments:

Post a Comment