Wednesday, August 13, 2014

Nguyên phó Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa bị dọa giết

KHUẤT NGUYÊN 12/08/14 15:05
(GDVN) - Trong thời gian tiến hành tố cáo vi phạm của cán bộ trong ngành, Thượng tá Đỗ Văn Cai – Nguyên phó trưởng Công an thành phố Thanh Hóa liên tục bị dọa giết.
Trong đơn tố cáo, Thượng tá Đỗ Văn Cai – nguyên phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ việc thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa và một số cán bộ khác có dấu hiệu bao che người phạm tội, bỏ lọt tội phạm ở 4 vụ án gần đây…
Tuy nhiên, từ năm 2012 -2014, trong khi cơ quan chức năng đang giải quyết đơn thư tố cáo thì “bất ngờ” Thượng tá Đỗ Văn Cai bị chuyển công tác khác (hiện Thượng tá Đỗ Văn Cai đang giữ chức vụ phó phòng Cảnh sát môi trường – Công an tỉnh Thanh Hóa).
"Theo đó, ngày 12/5/2014, lãnh đạo Công an thành phố Thanh Hóa tổ chức cuộc họp ban chấp hành Đảng ủy Công an thành phố có ý điều chuyển  công tác của tôi. Thời điểm đó tôi đang có đơn tố cáo một số cán bộ trong ngành vi phạm hoạt động tư pháp” Thượng tá Cai cho biết.
Theo Thượng tá Cai “Việc điều chuyển công tác này là trái quy định tại mục 3, điểm a,b điều 17 nghị định 76/2012/NĐ-CP ngày 3/10/2012 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của luật tố cáo”.
Cũng trong thời gian tiến hành tố cáo những khuất tất liên quan đến hoạt động tư pháp của lãnh đạo, cán bộ cơ quan điều tra Công an thành phố Thanh Hóa, Thượng tá Đỗ Văn Cai cùng gia liên tục nhận được những tin nhắn, các cuộc thoại từ số máy lạ, đe dọa tính mạng, bôi nhọ danh dự…
Một trong những tin nhắn mà Thượng tá Cai nhận được từ số máy lạ
Báo điện tử Giáo dục Việt Nam xin trích dẫn một số tin nhắn đã được lược bỏ nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục từ số máy lạ, do người tố cáo cung cấp với mục đích đe dọa, bôi nhọ cá nhân và gia đình Thượng tá Đỗ Văn Cai.
“Mi chỉ giỏi ăn tiền và đ... bậy thôi Cai, chó điên”
“Thằng con trai mi chết phọt óc xong đến lượt con gái mi bị ung thư, tao chỉ sung sướng khi nhìn thấy cái mặt con chó ngộ đó. Đồ con chó điên”
“Mi ra Hà Nội đưa xác con mi về chôn…Cai ơi đáng đời con chó ngộ”.
...
“Những tin nhắn từ số máy lạ đã xúc phạm đến cá nhân tôi và cả gia đình tôi, làm mất uy tín của tôi với người thân trong gia đình, bạn bè và cơ quan – nơi tôi đang công tác. Nặng hơn nữa, họ còn dọa giết cả nhà tôi…”, Thượng tá Cai cho biết.
Cũng theo Thượng tá Cai, để bảo toàn tính mạng cho gia đình, ông đã phải thuê nhà, đưa vợ con lên tỉnh khác để tránh trú.
Trước những thông tin có liên quan, Thượng tá Đỗ Văn Cai đã báo cáo sự việc lên Công an tỉnh Thanh Hóa để cầu cứu sự giúp đỡ. “Tôi không hiểu sao, đến nay cơ quan chức năng lại không khởi tố vụ việc để điều tra làm rõ hành vi đe dọa giết người và tội làm nhục người khác?”, Thượng tá Cai phân vân.
Báo điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin chi tiết đến độc giả vụ việc này.

No comments:

Post a Comment