Wednesday, August 13, 2014

Bé trai trộm nhãn bị trói tay, chụp hình tung lên mạng

VIỆT NAM (NV) - Một tấm ảnh chụp được tung lên mạng cho thấy, một cậu bé bị người lớn dùng nhục hình trừng phạt hành vi bẻ trộm nhãn.

Tin này được báo Dân Trí trích đăng, không cho biết địa điểm xảy ra sự việc, chỉ cho thấy cậu bé khoảng 10 tuổi bị trói chặt hai tay vào nhau. Trên cổ của cậu bé còn treo lủng lẳng một chùm nhãn, có vẻ là “chiến lợi phẩm” của cậu đã hái trộm, và bị người ta bắt quả tang. Bức ảnh cũng cho thấy, cậu bé đang khóc thét vì khiếp sợ.

Cậu bé bị trói tay, cột cổ chùm nhãn chụp ảnh tung lên mạng. (Hình: Báo Dân Trí)

Cũng theo báo Dân Trí, bức ảnh được tung lên mạng đã nhận được nhiều câu ghi chú phản đối kịch liệt. Chủ nhân trang mạng mang tên “81 Gia Lai” sau đó đã gỡ bỏ tấm ảnh, nhưng sự phẫn nộ của dư luận vẫn không chấm dứt. Dư luận cho rằng hành động trừng phạt người khác, đặc biệt là trẻ con, khi họ lầm lỗi hiện nay không còn là chuyện cá biệt xảy ra tại Việt Nam.

Hôm 10 tháng 4, 2014 vừa qua, cũng đã xảy ra vụ người lớn dùng nhục hình với trẻ nghi trộm sách tại một siêu thị ở trung tâm huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Trong vụ này, nhân viên siêu thị đã dùng băng keo dán chặt hai tay của một nữ sinh vào lan can tầng lầu 1 của siêu thị. Nhóm nhân viên này còn dán một tờ giấy có in hàng chữ “Tôi là người ăn trộm” lên ngực cô nữ sinh.

Ðáng nói hơn, nhân viên siêu thị còn chụp hình cô bé tung lên mạng xã hội cho nhiều người khác nhìn thấy. Cho đến khi một người thân của cô bé đến siêu thị nộp phạt 200,000 đồng, tương đương 10 đô la thì cô bé mới được thả ra. Cô bé tên là PTS, 13 tuổi, học sinh lớp 7 trường trung học cơ sở Chu Văn An, tỉnh Gia Lai.

Vụ trừng trị quá đáng hành vi của một cô học trò nhỏ bị nghi trộm sách của nhân viên siêu thị Vĩ Yên đã gây chấn động dư luận một dạo. Các vụ người lớn dùng nhục hình với trẻ em chỉ vì nghi trộm cắp không đáng kể, khiến người ta liên tưởng đến hàng loạt vụ đánh chết người trộm chó ở Việt Nam.

Nhan nhản khắp xã hội Việt Nam hiện nay còn là các vụ giết người như “ngóe” chỉ vì một cái liếc mắt, một câu trêu chọc, và thậm chí chỉ vì người cho mình một hộp cơm từ thiện không lẹ làng theo ý mình. (PL)
 08-13-2014 4:04:07 PM
Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment