Wednesday, August 13, 2014

PICS: Nghĩa địa máy bay "khủng" của Mỹ

Ly Vy - theo Trí Thức Trẻ | 13/08/2014 07:15


(Soha.vn) - Đơn vị bảo trì, bảo dưỡng hàng không số 309 đóng tại căn cứ không quân Davis-Monthan là nơi lưu trữ số lượng máy bay các loại lớn nhất thế giới.

Được thành lập năm 1946 với nhiệm vụ ban đầu là lưu trữ các loại máy bay B-29 và C-47 củaKhông quân Mỹ. Vào tháng 2/1965, khoảng 500 máy bay của Hải quân, Lính thủy đánh bộ và Tuần duyên Mỹ lưu trữ tại Litchfield Park đã được chuyển sang Davis-Monthan. Đến những năm 1980, căn cứ này tiếp nhận thêm các loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Mỹ để tháo dỡ hoặc hoán cải sang mục đích phóng vệ tinh. Đầu những năm 1990, theo hiệp ước START I, Mỹ đã tiến hành phá hủy 365 máy bay ném bom chiến lược B-52 tại căn cứ này.
Hiện nay đơn vị bảo trì, bảo dưỡng hàng không số 309 đang quản lý hơn 4.200 máy bay các loại như: máy bay tiêm kích, cường kích, máy bay ném bom, máy bay vận tải, trực thăng,... trên diện tích khoảng 11 km2. Các máy bay lưu trữ tại căn cứ này được sử dụng để cung cấp phụ tùng cho các loại máy bay tương tự còn đang hoạt động. Đây cũng là trung tâm lưu trữ máy bay lớn nhất trên thế giới.
Dưới đây là một số hình ảnh tại căn cứ đặc biệt này:
Với hơn 4.200 máy bay các loại tạo nên 1 hình ảnh ấn tượng về số lượng các loại máy bay mà Mỹ sở hữu.
Hơn 4.200 máy bay các loại đang lưu trữ tại đây tạo nên một hình ảnh ấn tượng về số lượng các loại máy bay mà Mỹ sở hữu.
Chủng loại máy bay ở đây rất đa dạng, trong đó có những loại máy bay từng một thời làm mưa làm gió trên chiến trường như pháo đài bay B-52, F-4 con ma
Chủng loại máy bay ở đây rất đa dạng, trong đó có những loại máy bay từng một thời làm mưa làm gió trên chiến trường như "pháo đài bay" B-52, F-4 "con ma"
Những loại máy bay như F-16, P-3, C-130,... vẫn đang là mong ước của nhiều quốc gia nhưng tại đây có đến hàng trăm chiếc bị gỡ bỏ thiết bị và chờ được tái chế.
Những máy bay như F-16, P-3, C-130,... vẫn đang là mong ước của nhiều quốc gia nhưng tại đây có đến hàng trăm chiếc bị gỡ bỏ thiết bị và chờ được tái chế.
Hàng trăm chiếc F-16 đang được lưu giữ tại căn cứ này, qua đó ta có thể thấy quy mô của Không quân Mỹ lớn đến cỡ nào.
Hàng trăm chiếc F-16 đang được lưu giữ tại căn cứ này, qua đó ta có thể thấy quy mô của Không quân Mỹ lớn đến cỡ nào.
Ngoài Không quân Mỹ thì các loại máy bay của Hải quân Mỹ cũng được lưu trữ tại đây để lấy phụ tùng thay thế.
Ngoài Không quân thì các loại máy bay của Hải quân Mỹ cũng được lưu trữ tại đây để lấy phụ tùng thay thế.

No comments:

Post a Comment