Tuesday, August 19, 2014

Triều Tiên điều hàng chục xe tăng, bọc thép tới biên giới Trung Quốc



Published on August 19, 2014   · 
TRIEUTIEN-XETANG2
Xe tăng xuất hiện trong lễ diễu binh kỷ niệm 60 năm ngày ký kết thỏa thuận đình chiến, kết thúc cuộc chiến tranh liên Triều hồi tháng 7-2013 ở Bình Nhưỡng

Triều Tiên đã điều 80 xe tăng tới quân đoàn biên giới giáp Trung Quốc và 80 xe bọc thép cũng chuẩn bị được điều tới khu vực này.
Tờ Chosun Ilbo ngày 19/8 đưa tin cho biết, Triều Tiên đã điều hàng chục xe tăng và xe bọc thép đến Quân đoàn 12 đồn trú gần biên giới với Trung Quốc ở tình Ryanggang.
Quân đoàn 12, được thành lập năm 2010, được giao nhiệm vụ ứng phó với biến động của quân đội Trung Quốc.
Một nguồn tin riêng nói với tờ Chosun Ilbo hôm 18/8 rằng, khoảng 80 xe tăng đã được triển khai tới tỉnh Ryanggang. Khoảng 80 xe bọc thép mới dự kiến sẽ sớm được triển khai tới Lữ đoàn 42 đồn trú trong tỉnh này.
Quân đoàn 12 đã trở thành một lực lượng tấn công sau khi được tăng cường các đơn vị thiết giáp bộ binh, đơn vị tên lửa, đơn vị chiến tranh đặc biệt và các lữ đoàn xạ thủ, nguồn tin nói thêm.
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh triển khai nhanh chóng các loại xe mới, trong đó có loại tốc độ tối đa 80 km/h có thể chở 12-15 binh sĩ mỗi chiếc.
Hơn 10 xe tăng mới trang bị hệ thống kiểm soát hỏa lực tự động và màn hình máy tính được cho là cũng đã được triển khai đến các đơn vị này.
Nguồn tin cho biết, động thái này cho thấy có thể Bình Nhưỡng đang lo ngại rằng đồng minh duy nhất của mình, Trung Quốc, có thể “phản bội” mình trong bối cảnh áp lực quốc tế yêu cầu Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân của mình ngày càng tăng./.
THEO GIÁO DỤC

No comments:

Post a Comment