Tuesday, August 19, 2014

Cấp trùng 30.000 thẻ BHYT

Ngày 19.8, UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan để giải quyết việc cấp trùng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT).
Theo Sở LĐ-TB-XH, trong năm 2011 và 2012, số thẻ BHYT cấp trùng cho các đối tượng là 40.500 thẻ, tương ứng với số tiền gần 15,4 tỉ đồng (hiện đã thu hồi). Qua rà soát trong năm 2013, Sở Tài chính phát hiện tình trạng cấp trùng vẫn còn và lên đến 30.000 thẻ, nhiều nhất là nhóm trẻ dưới 6 tuổi và nhóm hộ dân tộc - hộ nghèo. Nguyên nhân là do thiếu sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị cùng thực hiện việc mua, cấp thẻ; cán bộ lập danh sách ở cấp xã được phân công phụ trách theo từng mảng khác nhau, chưa có đầu mối quy tập để rà soát chống trùng; cơ quan bảo hiểm thiếu phần mềm chống trùng...
Tại buổi làm việc, ông Trần Minh Phúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Tài chính, Sở LĐ-TB-XH và BHXH tỉnh xây dựng quy chế phối hợp, kiểm soát; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thiết lập đầu mối lập danh sách tại UBND các xã, phường, thị trấn. Phòng LĐ-TB-XH các huyện, thị xã và TP có nhiệm vụ rà soát chống trùng trước khi chuyển sang cơ quan BHXH cấp thẻ.
Gia Khánh

No comments:

Post a Comment