Tuesday, August 19, 2014

Nguyễn Tấn Dũng lại hô hào chống 'phản động'

Chuyện Vỉa Hè

HÀ NỘI (NV) .- Đến hẹn lại lên. Báo chí chính thống nhà nước CSVN loan tin ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra lệnh cho ngành công an thẳng tay bóp cổ các tổ chức “phản động” từ trứng nước.


Các tổ chức xã hội dân sự độc lập họp hôm 5/8/2014 tại Sài Gòn. (Hình: MLBVN)

“Các đồng chí phải làm thật tốt, dứt khoát không để nhen nhóm hình thành tổ chức chống đối phá hoại đất nước”. Báo điện tử VietnamNet dẫn lời ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra lệnh trong buổi lễ ở Hà Nội “kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống CAND, đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho các tập thể, cá nhân”.

Đây không phải là lần đầu tiên, mà suốt từ nhiều năm qua, ông thủ tướng hay các lãnh tụ CSVN khác hô hào lẫn nhau, thúc giục nhau, ra lệnh cho nhau đàn áp thẳng tay các cá nhân hay tổ chức gọi là “cơ hội chính trị”, “phản động”, “ tay sai các thế lực thù địch” ở trong nước.

Lời ông Nguyễn Tấn Dũng chỉ thị cho các lãnh đạo lực lượng Công An sau khi ông gặp đại tướng chủ tịch Liên quân Hoa Kỳ một ngày trước đó. Vài ngày trước thì ông gặp mặt một số nghị sĩ Hoa Kỳ. Những vấn đề được đề cập từ Hiệp định Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương cứu Việt Nam về kinh tế, đến gỡ bỏ lệnh cấm vận bán võ khí sát thương bị cột vào vấn đề nhân quyền.

Trong cuộc họp báo ở Hà Nội, nghị sĩ McCain cho rằng CSVN có một vài tiến bộ nhân quyền.

Đại tướng Martin Dempsey cũng như nghị sĩ John McCain nói về lộ trình để Mỹ gỡ bỏ từ từ hay từng phần lệnh cấm vận võ khí sát thương cho Việt Nam trong một tương lai gần, cho người ta ít suy nghĩ về những lời ông Nguyễn Tấn Dũng ra lệnh cho đám thuộc cấp trong ngành công an.

Chưa bao giờ đề tài này được dồn dập đề cập nhất trong lúc này cho người ta cái cảm tưởng là mối quan hệ giữa hai kẻ cựu thù đang bước sang một ngã rẽ mới. Trước những “tin vui” như thế, một số người có thể hy vọng rằng, vì áp lực từ Mỹ, Hà Nội sắp trả tự do cho một số nhà đấu tranh dân chủ.

Tuy nhiên, khi thấy ông Dũng dặn dò thuộc cấp công an “dứt khoát không để nhen nhóm hình thành tổ chức chống đối phá hoại đất nước”, khiến người ta nghĩ ngay là chế độ này vẫn chỉ muốn duy trì lấy chế độ độc tài đảng trị hiện nay, hầu tiếp tục chia nhau đục khoét. Không có nới lỏng nhân quyền gì cả.

Những tổ chức dân sự độc lập được thành lập thời gian gần đây đều bị chế độ Hà Nội coi là bất hợp pháp, trong khi phía người dân tin rằng quyền lập hội, quyền phát biểu, thông tin, quyền biểu tình là những quyền tự do căn bản được chính bản Hiến pháp của chế độ công nhận.

Công an sẽ tiếp tục ngăn chặn các cuộc họp của họ, khủng bố các người tham gia có tổ chức đó bằng nhiều cách. Cấm ra khỏi nhà, gọi đi thẩm vấn đe dọa, mượn một cớ gì đó để bắt giam, giả danh côn đồ đánh đập, gây tai nạn xe cộ, đã từng xảy ra với rất nhiều người tham gia các hoạt động vận động dân chủ hóa Việt Nam.

Lời dặn dò công an của ông Nguyễn Tấn Dũng cũng là lời bắn tiếng cho những ai chống đối chế độ độc tài tham nhũng thối nát tại Việt Nam rằng “đừng tưởng Mỹ bãi bỏ cấm vận võ khi sát thương mà múa may tự do đâu nhá!”
 
Trong chế độ CSVN, nếu không muốn bị tù đày hay công an của chế độ khủng bố, người ta phải làm giống cừu ngoan ngoãn. Hoặc người ta muốn làm gì, phải theo hiệu lệnh giật dây như những con rối và phải có lợi cho chế độ. Nếu không, sẽ bị chụp lên đầu cái mũ “phản động”.

Ít nhất đã có 16 tổ chức xã hội dân sự đã được thành lập. Tất cả đều không nằm trong cái dù “Mặt trận tổ quốc” của đảng CSVN và cũng không do các đảng viên cầm đầu.

Liệu chỉ thị của ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có phải là phát pháo lệnh mở màn cho những đợt đàn áp các tổ chức xã hội dân sự độc lập trong những ngày tới đây? (TN)
08-18-2014 5:33:15 PM
Tư Ngộ/Người Việt

No comments:

Post a Comment