Tuesday, August 19, 2014

Hai lá đơn kêu cứu không cứu nổi mạng người

(Dân trí) - Một nữ sinh quê miền Trung vừa tốt nghiệp trường luật danh tiếng, trong thời gian chờ xin việc ở một hãng luật uy tín, em đã bị người yêu sát hại dã man khi vừa rời trụ sở công an phường.

Đã hơn 1 năm trôi qua, nhưng nhắc đến vụ án cô cử nhân trường Đại học Luật TPHCM  Lê Thị Thúy Hằng (SN 1989, quê Nghĩa hành, Quảng Ngãi) bị người yêu Đặng Văn Khuyến (SN 1985, quê Phong Điền, Thừa Thiên Huế) sát hại dã man, ai cũng rùng mình.
 
Người trẻ đã mất dưới nhát dao oan nghiệt khi tương lai đang rộng mở. Kẻ thủ ác phải đền tội. Nhưng, với đấng sinh thành của nữ sinh ấy, nỗi đau này cứ dai dẳng, triền miên, khó phôi pha theo thời gian.
Không còn yêu thì… “khủng bố”
Theo hồ sơ vụ án, từ cuối năm 2007, Hằng khi ấy còn là nữ sinh viên trường Luật và Khuyến đem lòng yêu nhau. Cuộc tình của cô gái xinh đẹp, giỏi giang xứ Quảng và chàng trai bản lĩnh nhưng không kém lãng du của xứ Huế mộng mơ cứ ngỡ sẽ đi đến một hồi kết đẹp. Nhưng, càng ngày, Hằng càng nhận thấy bản tính kỳ cục, bảo thủ của người mình yêu nên cô chủ động chia tay.
Hiện trường nơi Hằng bị Khuyến dùng dao tấn công, tước đoạt mạng sống
Hiện trường nơi Hằng bị Khuyến dùng dao tấn công, tước đoạt mạng sống
Đàn ông vốn bản lĩnh, tự trọng nhưng ở Khuyến không được như vậy. Chàng trai giỏi võ này lại có thói tủn mủn, ích kỷ. Van xin một tình yêu không được, Khuyến quay sang khủng bố tinh thần. Bao lần tự bảo mình khoan dung nhưng trái tim Hằng đã “đóng băng” trước thói vũ phu, ngang ngược.
Từ năm 2009, khi Hằng quyết định chia tay, cũng là lúc Khuyến thường xuyên đánh, hăm dọa tạt a xít và giết chết Hằng. Khuyến còn thẳng thừng nhắn tin đòi lại tình phí trong khoảng thời gian quen nhau.
Ngày ấy, Hằng ra trường, với tấm bằng hạng ưu, cô mong ngày được làm việc tại hãng luật uy tín. Trong thời gian chờ làm việc đúng chuyên ngành, Hằng làm tạm tại một công ty chuyên về kỹ thuật và vật liệu xây dựng.
Vậy mà, những lúc Hằng đi làm, đều bị Khuyến đón lõng ngoài đường, đe dọa. Đôi lần chuyển phòng trọ, Hằng cũng không thoát khỏi cái “đuôi” là Khuyến. Khuyến còn bỏ ra 30 triệu đồng để thuê người dò tìm tung tích của Hằng.
Tháng 2/2011, Hằng chuyển đến thuê phòng tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.25, Q.Bình Thạnh. Khuyến đột nhập vào phòng, cắt hết quần áo, giày dép, tư trang và xóa dữ liệu máy tính của Hằng. Khuyến còn đưa ảnh của Hằng và bôi xấu Hằng trên trang Facebook .
Hai lá đơn kêu cứu của Hằng cũng không kịp cứu nỗi tính mạng của mình
Hai lá đơn kêu cứu của Hằng cũng không kịp cứu nỗi tính mạng của mình
Hai lá đơn kêu cứu không cứu nổi mạng người
Quá hoảng sợ trước những hành động ngang ngược có chủ đích và kế hoạch của Khuyến, Hằng phải làm đơn tố cáo Khuyến tại công an P.22, Q.Bình Thạnh. Tuy nhiên, Khuyến vẫn tiếp tục nhắn tin, chặn đường và dọa đốt phòng trọ. Hằng lại phải gửi đơn cầu cứu đến VKSND Q.Bình Thạnh.
Khoảng 14h ngày 13/4/2013, Hằng đi bộ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đến trụ sở công an P.22, Q.Bình Thạnh để làm việc theo giấy mời. Cùng thời điểm này, Khuyến điều khiển xe máy hiệu Jupiter chạy cùng chiều hướng Hằng đi bộ. Khi Hằng vào làm việc tại trụ sở công an thì Khuyến đến quán cà phê lề đường gần đó ngồi chờ Hằng ra để nói chuyện.
Khoảng 16h30 cùng ngày, khi thấy Hằng đi bộ ra về, Khuyến liền điều khiển xe gắn máy đuổi theo. Nhìn thấy Khuyến, Hằng bỏ chạy bộ vào quán cơm gần đó để trốn. Lúc này, Khuyến điều khiển xe gắn máy chạy đến trước quán cơm, cầm lấy con dao chém liên tục nhiều nhát vào người Hằng làm Hằng gục ngã tại chỗ. Sau đó, Khuyến chạy ra ngoài, leo lên xe máy tẩu thoát. Trên đường chạy trốn, khi đi qua cầu Thủ Thiêm, Khuyến vứt dao gây án xuống sông Sài Gòn.
Hằng được người dân đưa đi cấp cứu nhưng vết thương quá nặng nên không qua khỏi. Sáng hôm sau, Khuyến đến công an đầu thú và bị bắt tạm giam.
Hằng từng than thở rằng, Khuyến giỏi võ nhưng thay vì bao bọc chở che, Khuyến lại đánh đập 
Hằng từng than thở rằng, Khuyến giỏi võ nhưng thay vì bao bọc chở che, Khuyến lại đánh đập người yêu một cách tàn nhẫn
Ngày vụ án xảy ra, những ai chứng kiến không khỏi bàng hoàng trước sự manh động, tàn nhẫn của một thanh niên “có ăn có học” như Khuyến. Bạn bè lớp luật của Hằng chỉ biết xót xa, thở dài cho số phận “đồng môn” sớm khép lại khi bao ước mơ còn dang dở.
Đêm sau khi gây án, Khuyến còn tỉnh táo lên Facebook để đăng hình ảnh, viết dòng cảm xúc về một mối tình mà Khuyến đã đan tâm cắt đi bởi chính sự ích kỷ, hẹp hòi của mình.
Người thân của Hằng chưa vơi nỗi đau mất con. Họ càng buồn hơn khi phía gia đình hung thủ không một lời xin lỗi, động viên và bồi thường tổn thất. Với những ông cha, bà mẹ lam lũ nơi chốn quê nghèo, họ chỉ ước một điều con cái mình học giỏi, nên người. Vậy mà, ngày con ra trường lại đón một cái kết bi thảm. Còn nỗi đau nào hơn?!
 
Kẻ “cuồng yêu” giết nữ sinh trường luật đối diện án tử hình
Theo dự kiến, ngày 26/8 tới đây, TAND TPHCM sẽ mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án từng gây chấn động dư luận này. Đặng Văn Khuyến sẽ bị truy tố về tội: “Giết người”, thuộc trường hợp có tính chất côn đồ theo điểm n, khoản 1, Điều 93 Bộ luật Hình sự. Với tội danh này, Khuyến đang đối mặt với mức án tù từ 12 năm, đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.
 
Công Quang

No comments:

Post a Comment