Tuesday, August 19, 2014

Dân vây 'cảnh sát đánh người' vi phạm giao thông ở Biên Hòa'

Người bị dân chặn xe là trung sĩ Hồ Trung Quý (công tác tại Phòng cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Đồng Nai).  

Khoảng 12g30 ngày 16-8, tại khu vực ngã tư Lò Lu - Bùi Hữu Nghĩa, thuộc ấp Đồng Nai, xã Hóa An, TP Biên Hòa, Đồng Nai, xảy ra vụ một cảnh sát cơ động đánh anh Đỗ Văn Tiến (22 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai) khiến người dân bao vây, phản ứng về cách hành xử thiếu văn minh. 
Theo nhiều người dân, vào thời gian trên, trung sĩ Quý chạy xe máy rượt đuổi theo Đỗ Văn Tiến đang chở bạn gái phía sau. Khi đến khu vực Lò Lu, nhiều người thấy Quý cầm gậy đánh vào chân Tiến, sau đó đấm liên tiếp vào đầu Tiến khiến anh ngã xuống đường.
Trước cách hành xử của Quý, người dân đã không hài lòng nên bao vây Quý, cho rằng nếu Tiến có vi phạm giao thông cũng không có quyền đánh như vậy. 
Khi công an xã Hóa An đến hiện trường, người dân yêu cầu công an xã phải lập biên bản xác nhận việc cảnh sát đánh người, buộc Quý ký tên vào để làm bằng chứng mới cho đi. Trung sĩ Quý sau đó đã ký tên vào biên bản “đánh người” và công an xã mời cả Đỗ Văn Tiến về làm việc.
Tại Công an xã Hóa An, Tiến và bạn gái được cách ly để làm bản tường trình vụ việc. Đỗ Văn Tiến khai anh điều khiển xe máy từ cầu Hóa An về đường Bùi Hữu Nghĩa gặp nhóm cảnh sát nên quay đầu xe bỏ chạy thì bị rượt đuổi. Tiến cũng khai đã chạy xe máy vào đường ngược chiều, không có bằng lái.
Còn trung sĩ Quý đã xác nhận với người nhà của Tiến do tức giận nên có dùng gậy hiệu lệnh đánh vào chân. Khi Tiến làm tờ cam kết không khiếu nại việc trung sĩ Quý đánh người, nhóm công an xử lý vi phạm giao thông cho Tiến lấy xe về!
Theo Tuổi trẻ

No comments:

Post a Comment