Thursday, August 14, 2014

Thêm chả cá viên thì là nhiễm khuẩn E.Coli vượt ngưỡng

Chả cá viên thì là nhiễm khuẩn E.Coli vượt ngưỡng cho phép. Ảnh: Intenet.
(TBKTSG Online) - Chả cá viên thì là của Công ty thực phẩm Canh chua Việt mới đây bị phát hiện nhiễm khuẩn E.Coli vượt ngưỡng gần gấp đôi cho phép.
Theo ông Trần Xuân Điền, PGĐ Sở Công Thương TP.HCM, thông tin trên được công bố dựa vào kết quả thử nghiệm hóa học của Trung tâm chất lượng nông lâm thủy sản vùng 4.
Cụ thể, xét nghiệm chả cá viên thì là phát hiện 4,9 MPN/g, so với ngưỡng cho phép là 3 MPN/g, ông Trần Xuân Điền nói với TBKTSG Online ngày hôm nay, 14-8.
Ông Điền cũng cho hay, trước đó, khi có thông tin phản ánh sản phẩm chả cá của Công ty cổ phần thực phẩm Canh Chua Việt sản xuất tại địa chỉ không đúng như trên bao bì và có chất lượng không đảm bảo an toàn thực phẩm đang lưu thông trên thị trường, Sở đã phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất chi nhánh công ty Canh Chua Việt tại số 403/30 (số cũ 56/2), KP.4, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM.
Qua kiểm tra, đoàn phát hiện chi nhánh này đang sản xuất các mặt hàng chả cá thác lác chiên, chả tôm viên, chả cá thác lác viên trái phép. Công ty đăng ký chi nhánh với ngành nghề bảo quản các sản phẩm chế biến từ thủy sản, nhưng không được hoạt động chế biến thực phẩm tươi sống.
Đoàn còn thu giữ 95 kg chả cá thác lác chiên, chả tôm viên, chả cá thác lác thì là thành phẩm loại 200g đã bao gói. Các sản phẩm đều không có nhãn, lô sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng. Không những thế, đoàn kiểm tra còn phát hiện, thu giữ 5 kg nguyên liệu thịt cá xay đựng trong túi ni-lông không có nhãn mác, ngày sản xuất, hạn sử dụng. 
Đoàn đã niêm phong số sản phẩm trên và lấy mỗi sản phẩm 3 mẫu gửi các cơ quan chức năng kiểm nghiệm chất lượng an toàn thực phẩm.
Kết quả thử nghiệm hóa học của Trung tâm chất lượng nông lâm thủy sản vùng 4 cho thấy các sản phẩm chả cá đều nhiễm kim loại nặng (Hg, Cd) nhưng nằm trong giới hạn cho phép và không sử dụng các hóa chất bảo quản Chloramphenicol, muối Borat. Nhưng mẫu chả cá viên thì là có nhiễm khuẩn E.Coli vượt ngưỡng cho phép.
Theo đó, Sở Công Thương giao cho các đơn vị có liên quan tiến hành xử lý các hành vi vi phạm của Công ty Canh Chua Việt theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Sở Công Thương cũng đã gửi văn bản khuyến cáo đến các siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các mặt hàng chả cá, đặc biệt là chả cá của công ty này.
Trước đó nữa, sau khi ăn chả cá Nha Trang hiệu Hai chị em do Công ty cổ phần Canh Chua Việt sản xuất mua tại một siêu thị ở quận 3, cả gia đình anh Nguyễn Minh S (Q. Bình Thạnh, TPHCM) bị đau bụng và nôn ói phải đi cấp cứu. Anh S. đã mang ba mẫu chả cá Nha Trang, chả cá thác lác hấp, chả cá thác lác chiên đi xét nghiệm. Kết quả phân tích tại Trung tâm phân tích và thử nghiệm 2, Vinacontrol TPHCM cho thấy hai mẫu chả cá thác lác hấp và chiên đều dương tính với vi sinh, nấm mốc. Mẫu chả cá Nha Trang bị nhiễm khuẩn nặng, cao gấp 130 lần so với ngưỡng cho phép.

No comments:

Post a Comment