Thursday, August 14, 2014

Bạo động tiếp diễn tại Mỹ

Bạo động tại thành phố Ferguson, bang Missouri (Mỹ) xuất phát từ vụ một thanh niên da đen bị cảnh sát da trắng bắn chết vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu trong ngày thứ 5 liên tiếp.
 Bạo động tiếp diễn tại Mỹ
Một cửa hàng tại Ferguson bị phóng hỏa - Ảnh: AFP
Theo AFP, các vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình vẫn không ngừng xảy ra, buộc cảnh sát phải bắn đạn hơi cay và bom khói để giải tán đám đông cuồng nộ trong ngày 14.8. Trước đó, Michael Brown, 18 tuổi, đã bị một viên cảnh sát bắn chết vào ngày 9.8. Một số nhân chứng là bạn của Brown nói thanh niên này không hề chống trả khi bị bắt nhưng phía cảnh sát khẳng định Brown tấn công và cố cướp lấy súng của nhân viên công lực nói trên.
Sau đó, các cuộc biểu tình kêu gọi mở cuộc điều tra cái chết của Brown đã bùng nổ và nhanh chóng biến thành bạo động. Nhiều người quá khích phóng hỏa, hôi của và đập phá nhiều cửa hàng, xe cộ, theo Reuters. Trước tình hình trên, chính quyền phải triển khai lực lượng chống bạo động và xe thiết giáp dọc các đường phố tại Ferguson. Đến nay, đã có hơn 40 người biểu tình bị bắt giữ. Truyền thông Mỹ dẫn lời Tổng thống Barack Obama cam kết Bộ Tư pháp sẽ mở cuộc điều tra toàn diện vụ việc và Cục Điều tra liên bang cũng đã tiến hành điều tra riêng.
Danh Toại

No comments:

Post a Comment