Thursday, August 14, 2014

Bắt giám đốc dính xã hội đen, thu súng và lựu đạn

BẮC NINH (NV) - Chiều ngày 13 tháng 8, 2014, ít nhất 100 công an đã mở cuộc bố ráp trụ sở hai công ty tư nhân, bắt 9 nghi can mà họ cho là thuộc băng nhóm xã hội đen tại thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh.

Báo Dân Trí trích phúc trình của công an nói rằng, lực lượng của họ đã mở cuộc bao vây, đột kích bất thần khiến người của hai công ty nọ không kịp trở tay. Cuộc lục soát được tiến hành sau đó, kéo dài từ đêm 13 cho đến sáng 14 tháng 8 tại trụ sở công ty Ðại An và công ty Thành Hưng-Bắc Ninh ở thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Công an cho hay, tịch thu 6 khẩu súng, cùng đạn được, và một quả lựu đạn.




Cuộc lục soát tại trụ sở công ty Ðại An ở thị trấn Bắc Ninh. (Hình: báo Dân Trí)

Giám đốc công ty Ðại An là ông Nguyễn Ngọc Minh, tức là Minh “sâm” và giám đốc công ty Thành Hưng-Bắc Ninh là ông Nguyễn Thành Hưng bị bắt cùng với 7 người khác. Phúc trình của công an cho rằng tất cả 9 nghi can nói trên thuộc một băng nhóm xã hội đen, đã có hành vi cưỡng đoạt tài sản của người khác, tàng trữ vũ khí, buôn lậu, buôn bán ma túy... Kho gỗ khổng lồ của họ bị kiểm kê, niêm phong để tìm kiếm gỗ buôn lậu và gỗ quý nằm trong danh mục cấm mua bán.

Cuộc đột kích của lực lượng Bộ Công An Việt Nam kể trên đã gây dư luận xôn xao tại thị trấn Bắc Ninh. Ông Minh “sâm” được coi là doanh nhân thành đạt, đã được tặng nhiều bằng khen của ngành thuế, của chính quyền tỉnh Bắc Ninh. Công ty của ông này được thành lập vào năm 2000, từng được công nhận là “Tập thể lao động xuất sắc,” hoạt động rất mạnh trong các lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các vật dụng trang trí nội thất bằng gỗ cao cấp; bất động sản và xây dựng...

Theo tin từ Ban Chuyên Án của Bộ Công An Việt Nam, đàng sau hoạt động công khai được nhiều người biết của công ty Ðại An, ông giám đốc Minh “sâm” là người chỉ huy băng nhóm xã hội đen, kiếm tiền dưới nhiều hình thức phi pháp, kể cả buôn lậu, mua-bán ma túy... Ông này được cho là đã dùng công ty Ðại An làm công cụ rửa tiền.

Nguồn tin này cũng nói rằng, ông Minh “Sâm” có mối quan hệ rộng rãi và chặt chẽ với giới chức chính quyền địa phương. Chỉ trong vòng 14 năm hoạt động, ông này tạo được thế lực mạnh làm khiếp đảm mọi người, kể cả các băng nhóm tội phạm khét tiếng khác trong vùng. Vì vậy, vụ đột kích tổng hành dinh của ông Minh “Sâm” do người của Bộ Công An tiến hành chứ không giao cho công an địa phương.

Theo dư luận, vụ án của ông Minh “Sâm” được coi là vụ án Năm Cam thứ hai tại Việt Nam, với nhiều tình tiết ly kỳ, hiện còn trong vòng điều tra của Bộ Công An Việt Nam. (PL)
08-14- 2014 3:45:08 PM
Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment