Thursday, August 14, 2014

Quan chức giờ trốn ra nước ngoài nhiều thật !



VUOTBIEN-CONGCHUC1

Quan chức giờ trốn ra nước ngoài nhiều thật
Hôm kia là một cán bộ Sở Ngoại vụ TP HCM
Trước đó hơn tuần, Bộ Công thương ra quyết định kỷ luật 2 cán bộ của bộ này, một làm ở thương vụ VN tại Mỹ và một ở Vụ Chính sách Thương mại đa biên-bằng hình thức nghỉ việc-một cách kỷ luật tượng trưng vì không còn ý nghĩa gì với người bỏ trốn.
Trước đó nữa còn có một ông gì có chức vụ khá oách ở Bộ Ngoại giao…
Chưa ai thống kê đầy đủ số cán bộ, công chức VN tranh thủ đi công tác, trốn, ở lại nước ngoài trong mấy năm qua. Nhưng con số ít nhất ở mức hàng chục, nếu thống kê đầy đủ.
Hóa ra các cán bộ, công chức nhà ta thực tế lắm. ở đâu sướng thì ở thoai.
Chẳng có gì đáng trách họ “phai nhạt lý tưởng” khi ở nhà, nếu chỉ sống bằng mức lương công chức thì rất khó sống. WB tại VN tính là, thu nhập chính đáng một tháng của công chức VN chỉ đảm bảo cho họ sống tạm ổn trong 1 tuần. vậy 3 tuần còn lại, họ làm gì đảm bảo sống ? Mọi người thừa biết.
Hơn nữa, môi trường sống ở Mỹ, Anh, Nhật, Hàn…mọi mặt nó không dễ thở hơn xứ thiên đường nhà ta sao ?. Công nhân đi xuất khẩu lao động trốn nhiều nhất. Hình như có mấy cậu đi Libya vừa rồi, nhân thể chạy loạn, cũng chạy luôn, không về dù có “chuyên cơ” sang đón.
Cho nên, nếu không trốn đc ra ngoài làm kinh doanh, làm giàu đc thì trốn ở lại nước ngoài là một lựa chọn, dù còn là số ít của một số công chức…
Nhưng nó là tín hiệu cho thấy, người ta không “happy” với cái mác cán bộ, công chức như nhiều người tưởng.
Nên trốn đc là trốn thôi …
Không có gì phải trách họ cả.
TÁC GIẢ MẠNH QUÂN

No comments:

Post a Comment