Wednesday, April 16, 2014

VIDEO: Vụ tàu chở hơn 450 người chìm ở HQ: Hơn 100 người vẫn mất tích

theo BBC/Vietnamplus | 16/04/2014 15:30


Trực thăng và tàu cứu hộ đã được điều động đến khu vực

Một tàu phà chở theo khoảng 450 người bị chìm ngoài khơi bờ biển phía tây nam Hàn Quốc, lãnh đạo tuần duyên nước này cho biết.

Hầu hết các hành khách trên tàu là học sinh cấp hai đang trên đường từ thành phố Incheon đến đảo Jeju nằm ở phía nam, nhà chức trách cho biết thêm.
Lực lượng tuần duyên cùng với trực thăng và các tàu hải quân đã được điều động đến hiện trường xảy ra vụ tai nạn.
Nhiều hành khách đã được đưa lên máy bay và các bản tin truyền hình nói những người còn lại đã được yêu cầu nhảy xuống biển để đợi được cứu.
Những hình ảnh chụp từ hiện trường cho thấy chiếc phà bị nghiêng hẳn sang một bên.
Thứ trưởng Bộ An ninh và hành chính công Hàn Quốc Lee Gyeong-og nói ông có thể xác nhận rằng cho đến nay đã có 110 hành khách được giải cứu.
Tổng cộng 34 tàu hải quân, tàu tuần duyên và các tàu dân sự khác cùng với 18 chiếc trực thăng đang tham gia cứu hộ, ông nói.
Vụ tàu chở hơn 450 người chìm ở HQ: Hơn 100 người vẫn mất tích
Phà bị chìm khi đang trên đường đến đảo Jeju
"Tàu đang bị nước tràn vào và đang chìm," một phát ngôn viên của lực lượng tuần duyên nói với hãng thông tấn AFP qua điện thoại.
"Có khoảng 450 người trên tàu và chúng tôi có các tàu tuần duyên, tàu thương mại trong khu vực. Bên cạnh đó, trực thăng cũng đã được triển khai cho hoạt động cứu hộ," người này nói thêm.
Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, nhưng hãng thông tấn Yonhap cho biết con tàu đã bị mắc cạn.
Một hành khách nói với đài YTN: "Chúng tôi nghe một tiếng va chạm lớn và con tàu bỗng dừng lại."
"Tàu đang nghiêng sang một bên và chúng tôi được yêu cầu bám vào một cái gì đó để không bị rơi ra khỏi ghế," một hành khách nói.
Theo thông tin từ Bộ An ninh và Hành chính công Hàn Quốc, cơ quan chủ trì công tác cứu hộ vụ chìm phà SEWOL, tính đến 13 giờ 50 (giờ Hàn Quốc) đã cứu hộ được 368 người; 2 người tử nạn (một người là nhân viên phục vụ trên tàu, một người là học sinh). Hơn 100 người còn lại mất tích.
Các hãng thông tấn cho biết chiếc phà đã gửi tín hiệu cầu cứu vào lúc 9:00 sáng giờ địa phương, tức 7:00 sáng giờ Hà Nội, khi đang ở vị trí cách đảo Byungpoong khoảng 20km.
Vụ tàu chở hơn 450 người chìm ở HQ: Hơn 100 người vẫn mất tích
Xem Video:

No comments:

Post a Comment