Wednesday, April 16, 2014

VIDEO - Người Việt ăn cắp bị bắt ở Nhật



Video được phát trên một kênh truyền hình Nhật cho thấy một một thanh niên bị cảnh sát bắt vì tình nghi ăn cắp mỹ phẩm trong các hiệu thuốc ở tỉnh Kagawa.
Video được một hãng thông tấn lớn của Nhật phát trên sóng truyền hình sáng 13/4 đã gây rúng động cộng đồng người Việt đang học tập và làm việc sinh sống nơi đây.

“Thật quá xấu hổ, chỉ vì những "con sâu làm rầu nồi canh” mà giờ đây, đi đâu người Nhật cũng nhìn người Việt bằng ánh mắt kỳ thị…” - Đó là lời chia sẻ của Facebooker Cham Nguyen sau khi xem video về một thanh niên người Việt vừa bị cảnh sát Nhật bắt vì nghi ngờ ăn cắp một số lượng lớn mỹ phẩm trong các hiệu thuốc ở tỉnh Kagawa.

“Giờ ở Nhật đi đến đâu mà nhắc tới người Việt là họ lại nghĩ đến các vụ trộm cắp. Thấy người Việt đi vào siêu thị, nhà thuốc thì họ soi từ đầu đến chân. Tôi buồn quá!” - facebooker Son Tran Huy xót xa.
“Tôi sống ở Nhật đã được 7 năm, cũng chỉ là một du học sinh tự túc qua đây bươn chải từ rửa bát đến quét dọn, ngày nào cũng dậy từ sáng sớm cho đến tối mịt mới về. Có những lúc, tôi phải đi mót từng đồng tiền lẻ, cóp lại để đi mua một vỉ trứng, nhưng tôi không bao giờ nghĩ sẽ đi ăn trộm hoặc là lấy của ai đó cái gì. Vì tôi thấy nó nhục nhã lắm. Bởi tôi đường hoàng là một thanh niên đủ chân đủ tay, sao phải đi làm cái việc để người ta khinh như vậy, làm thế khác nào đang bôi nhọ bố mẹ, quê hương đất nước mình” - nick Văn Dũng Nguyễn bức xúc.

“Tôi chỉ xin những người môi giới xuất khẩu lao động có cái tâm khi giới thiệu, đừng vẽ ra miền đất hứa để rồi họ vỡ mộng. Dẫu biết rằng “có thực mới vực được đạo” nhưng không vì thế mà túng quẫn làm liều. Ở quê nhà cha mẹ ta cũng khó khăn vất vả, nhưng có ai dạy làm điều trộm cắp đó đâu? “Đói cho sạch, rách cho thơm”, ông bà đã dạy như vậy mà” - Facebooker Quang Tuan Tran khuyên nhủ.

2-5742-1397622707.jpg
Video đang được cộng đồng mạng lan truyền trên Facebook.

No comments:

Post a Comment