Wednesday, April 16, 2014

Nghi can chết tại nhà tạm giữ do treo cổ tự tử, không có khuất tất

16/04/2014 16:07
Dân Việt - Ngày 16.4, Công an TP Đà Nẵng cho biết nghi can Đỗ Văn Bình (18 tuổi, ngụ xã Đại Hiệp, Đại Lộc, Quảng Nam) được phát hiện trong tư thế treo cổ trong phòng tạm giữ ở CA Huyện Hòa Vang là do treo cổ, không có khuất tất của lực lượng công an Hòa Vang trong sự việc này.

Trước đó, thi thể nghi can Đỗ Văn Bình (18 tuổi, ngụ xã Đại Hiệp, Đại Lộc, Quảng Nam) được phát hiện trong tư thế treo cổ trong phòng tạm giữ, bằng vải màn xanh.
Chánh Văn phòng Công an TP Đà Nẵng - Thượng tá Trần Phước Hương - cho biết, cái chết của nghi can Đỗ Văn Bình đã được cơ quan pháp y xác định rõ ràng là do Bình treo cổ tự tử trong phòng tạm giam và không có khuất tất của lực lượng Công an huyện Hòa Vang trong sự việc này.
Đỗ Văn Bình từng dính líu tới một vụ việc cùng một nhóm thanh niên khác tại địa phương mà sau đó, Cơ quan CSĐT Công huyện Hòa Vang đã ra quyết định khởi tố vụ án này, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng nói trên về tội “bắt giữ người trái pháp luật”, riêng Bình bỏ trốn.
Cô và chị Bình trao đổi với phóng viên.
Cô và chị Bình trao đổi với phóng viên.
Đến ngày 10.4, Bình được người nhà đưa đến Công an huyện Hòa Vang để đầu thú, sau đó bị bắt tạm giam để điều tra. Trong các ngày 11 và 13.4, chị gái Bình là Đỗ Ngọc Mai vẫn đưa chăn màn, cơm nước ra thăm nuôi bình thường.
Theo Công an Đà Nẵng, Bình được giam ở một buồng riêng. Khoảng 14 giờ 45 phút ngày 14.4, cán bộ tạm giữ cho Bình ra khu vực tắm nắng. Đến 16 giờ chiều cùng ngày, cán bộ kêu Bình ra nhận cơm nhưng không thấy trả lời. Lúc mở cửa ra thì phát hiện nghi can đã treo cổ chết bằng chiếc màn màu xanh.
Ông Đỗ Văn Sáu, bác ruột của Bình cho biết, vào chiều tối ngày 14.4, ông được Công an huyện Hòa Vang mời ra trụ sở và thông báo anh Bình đã thắt cổ chết trong nhà tạm giữ. Sau đó, ông Sáu được dẫn đến hiện trường (phòng tạm giữ) để chứng kiến việc di chuyển thi thể nạn nhân về Trung tâm pháp y Đà Nẵng để tiến hành khám nghiệm.
Ông Sáu cho biết thêm, vào sáng ngày 15.4, Công an huyện Hòa Vang đưa cho gia đình số tiền 35 triệu đồng nói là “số tiền này là tình người chứ không phải đền bù”.
Thượng tá Trần Phước Hương trao đổi với phóng viên
Thượng tá Trần Phước Hương trao đổi với phóng viên
Đến chiều cùng ngày, thi thể Bình đã được người thân đưa về nhà để khâm liệm, chôn cất.
Sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng liên quan đã đến làm việc, pháp y khám nghiệm tử thi có sự chứng kiến của gia đình.
Thượng tá Nguyễn Phước Hương cho biết, kết quả khám nghiệm tử thi không phát hiện có dấu vết khác trên cơ thể mà phù hợp với hiện trường là nghi can Bình treo cổ tự tử.
Theo Chánh Văn phòng Công an TP Đà Nẵng, tuy gia đình có bức xúc nhưng sau khi được giải thích, gia đình đã đưa nạn nhân về nhà để mai táng.
Ông Hương cho biết thêm, không có chuyện Công an huyện Hòa Vang dùng nhục hình hay bức cung vì Đỗ Văn Bình đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, hợp tác tốt.
Về khoản tiền 35 triệu đồng mà gia đình Đỗ Văn Bình đã nhận, ông Hương cho hay, UBND huyện Hòa Vang thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mất sớm mẹ buôn bán khó khăn nên có hỗ trợ số tiền này để gia đình lo mai táng, còn chế độ cho người chết trong trại cũng được Công an huyện Hòa Vang thực hiện theo quy định.
Kim Oanh

No comments:

Post a Comment