Wednesday, April 16, 2014

VIDEO: Hé lộ nguyên nhân vụ Trung sĩ CA nổ súng vào 100 cảnh sát

Nguyễn Song - theo Trí Thức Trẻ | 16/04/2014 11:11

(Soha.vn) - Theo xác định nguyên nhân ban đầu của vụ trung sĩ công an nổ súng kinh hoàng vào 100 cảnh sát là do mâu thuẫn tình cảm.

Công an TP Cần Thơ đã họp báo khẩn cấp về vụ nổ súng vào cảnh sát rạng sáng nay (16/4) và xác định nguyên nhân là do mâu thuẫn, trung sĩ này đã dùng súng của đơn vị định vào nhà nghỉ tự sát với bạn gái nhưng sau đó lại dẫn đến vụ nổ súng kinh hoàng.

Ngay trong sáng ngay (16/4), tại buổi họp báo nhanh với các cơ quan báo chí, Đại tá Nguyễn Minh Kha, giám đốc CA Tp.Cần Thơ, cho biết nghi phạm xả súng là Tống Hoàng Phúc, 20 tuổi, chiến sĩ nghĩa vụ của phòng PC 65, công an TP.Cần Thơ.
Nhà nghỉ 555 có 5 tầng, tầng 1 cho Ngân hàng Vietcombank thuê, tầng 2 dùng làm nơi ở của gia đình chủ nhà, từ tầng 3 đến tầng 5 là cho thuê phòng nghỉ.
Hé lộ nguyên nhân vụ Trung sĩ CA nổ súng vào 100 cảnh sát
Đại tá Nguyễn Minh Kha, giám đốc CA Tp.Cần Thơ đang thông tin sự kiện. Ảnh: CA TPHCM
Phúc đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại Đài phát sóng Việt Nam 2 ở Cần Thơ với cấp bậc trung sĩ. Vụ việc xả súng không liên quan đến khủng bố hay cướp ngân hàng như nhiều người hiểu lầm mà do xuất phát từ vấn đề tình cảm.
“Thời gian gần đây Phúc có mâu thuẫn với một số cán bộ chiến sĩ ở đơn vị do nói Phúc là con nhà nghèo. Nhưng nguyên nhân chính là do thời gian gần đây Phúc có mâu thuẫn với người yêu là V.T.C.G. Phúc muốn quay lại với G. nhưng G. không đồng ý. Từ đó, Phúc nảy sinh ý định tự sát cùng người yêu”, Đại tá Nguyễn Minh Kha cho biết.
Chiều 15/4, thấy đơn vị vắng người, Phúc đã lấy cắp khẩu súng AK47 và hẹn người yêu đến nhà nghỉ 555 ở tầng 5 của ông Hồ Văn Hậu, Bí thư Đảng ủy phường Châu Văn Liêm với ý định cùng tự sát.
Trung sĩ Tống Hoàng Phúc người gây ra vụ xả súng tại nhà nghỉ 555 (Cần Thơ), sáng 16-4
Trung sĩ Tống Hoàng Phúc người nổ súng vào cảnh sát sáng 16/4 (Ảnh: Người lao động)
Đến 2 giờ sáng 16/4, không thấy bạn gái đến, Phúc bảo nhân viên nấu tô mì đem lên phòng. Sau đó, Phúc sợ nhân viên này nhìn thấy khẩu súng rồi báo công an nên đã trói nhân viên này lại. Thấy đồng nghiệp lên khá lâu mà không xuống nên 2 nhân viên khác lên tìm thì bị Phúc đuổi xuống rồi khống chế anh nhân viên trước lên sân thượng.
Phúc yêu cầu một chiếc xe và đưa người yêu tới. Sau đó, Phúc yêu cầu được gặp cha mẹ thì đầu hàng.
Đại tá Trần Ngọc Hạnh nhận xét: “Phúc chỉ bắn vu vơ, chưa ghi nhận Phúc có bắn trúng người dân hay tài sản của dân”. Đại tá Hạnh cũng thông tin, Phúc đã bắn khoảng 30 phát đạn.
“Trước tiên là tước danh hiệu CAND và bắt tạm giam Phúc, còn xử tội gì thì tính sau”- đại tá Nguyễn Minh Kha khẳng định.
Đến khoảng 6 giờ 40 phút, công an đưa cha mẹ Phúc đến và Phúc đã buông súng đầu hàng.
Clip hiện trường:

No comments:

Post a Comment