Wednesday, April 16, 2014

CSVN có những cấp báo mật về nội tình chính trị Việt Nam đang ngày càng hỗn loạn

SBTN-Chưa bao giờ giới chóp bu về an ninh Hà Nội lại nhận được hàng loạt các báo cáo đáng ngại về tình hình an ninh chính trị trong nước như lúc này. Một nguồn tin hành lang cho biết giới chức an ninh Hà Nội đã phải liên tục họp kín trong tháng qua, để phổ biến các phương thức đối phó, nếu như có biến xảy ra.
Trong tháng 3 vừa qua, liên tiếp trong một thời gian ngắn, đã nổ ra ít nhất 4 cuộc biểu tình với quy mô lớn. Điều này cho thấy với chính sách “cai trị” nhân dân bằng thủ đoạn tàn độc của nhà cầm quyền, nhân dân khắp nơi luôn phải sống trong cảnh cùng cực, quyền làm người của người dân bị chà đạp… đã khiến cho người dân bị dồn tới bước đường cùng để rồi họ không thể cam chịu được mà phải vùng lên. Hầu hết giới bình luận thời sự trong và ngoài nước đều cho rằng, giờ đây sự mâu thuẫn của người dân đối với chính quyền trở nên đối kháng rõ rệt. Nỗi phẫn uất của người dân đã lên tới đỉnh điểm, sự sợ hãi của họ đã biến mất và họ sẵn sàng đổ máu để bảo vệ những quyền lợi của mình.
Ngày 4-4 mới đây, những người nông dân ở Văn Giang đã làm một lễ cắt máu ăn thề, quyết tử nơi đồng ruộng của họ, không để mất một tấc đất nào vào tay chính quyền. Buổi lễ diễn ra trong một không khí hùng tráng và xúc động, cho thấy ngay cả người nông dân chất phác, chế độ cộng sản đã không còn có thể tồn tại chung bầu trời, cuộc sống với họ được nữa.
Dương Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, Ninh Thuận… lẫn trong những tiếng hô đối đầu với công an, là những tiếng hô Đả Đảo Cộng sản, được hưởng ứng mạnh mẽ. Nhiều năm trước, lời đấu tranh trực diện đã đảo cộng sản vẫn chưa rõ rệt, nhưng ngày nay, thì khắp nơi, chỗ nào cũng xuất hiện tiếng hô vang đó. Ngay trong Saigon, những cuộc tuần hành của dân oan, dù chỉ hơn 20 người, vẫn không thiếu khẩu hiệu đó.
Diễn tập trấn áp đám đông, trấn áp nổi dậy cũng được các lực lượng công an trang bị nặng diễn tập liên tục. Các cuộc diễn tập đó, buộc các lực lượng công an phải chuẩn bị đối phó với hàng ngàn người.
Rõ ràng trong dự trù của các quan chức lãnh đạo, kịch bản hỗn loạn của Việt Nam trong tương lai gần là điều không thể tránh khỏi.
Một thanh niên trong hàng ngũ bị bắt đi nghĩa vụ quân sự, cho biết rằng lệnh chiến đấu khẩn cấp A1, tức dùng thực tập, hành động khi có biến cố lớn như đảo chính, lật đổ…được cấp trên phát lệnh diễn tập khẩn cấp thường xuyên. Nhưng ngay trong lòng những bộ đội này cho biết, họ cũng đã rất chán ngán với nhà nước này, mà sự thật đang diễn ra như lời tố cáo từng ngày. (N. Khanh)

No comments:

Post a Comment