Wednesday, April 16, 2014

Người đầu thú chết tại buồng giam công an huyện

Từ nay về sau, nếu có ai bị công an gọi lên ..làm việc, làm ơn kêu bạn bè, người thân,hàng xóm hoặc la toáng lên cho mọi người nghe để khỏi phải mất mạng một cách oan uổng.
------------------------------------------------------------------------------------------------

Chiều 15.4, Công an TP.Đà Nẵng cho biết đang làm rõ vụ Đỗ Văn Bình (18 tuổi, trú H.Đại Lộc, Quảng Nam) chết tại buồng giam Công an H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng.

Trước đó, tháng 9.2013, ông Võ Văn Chừng (48 tuổi) bị mất xe máy nhưng không báo công an mà nhờ Nguyễn Quốc (27 tuổi, cùng trú xã Hòa Nhơn, H.Hòa Vang, có tiền án cưỡng đoạt tài sản) gọi 9 người khác, trong đó có Bình tham gia bắt cóc, đánh đập, tra khảo 2 thiếu niên vô can để tìm xe. Cuối tháng 11.2013, Công an H.Hòa Vang khởi tố vụ án, khởi tố 11 bị can trên, nhưng Bình rời khỏi địa phương. Ngày 10.4, Bình đầu thú và bị Công an H.Hòa Vang tạm giam. Chiều 14.4, cán bộ gọi nhận cơm thì phát hiện Bình đã chết. Gia đình Bình đến hiện trường thấy Bình tử vong trong tư thế treo cổ nhưng các đầu móng tay bị bầm, nửa người dưới có nhiều vết bầm. Tuy nhiên, phía Công an TP.Đà Nẵng trả lời đó là các vết hoen ố thi thể và cho hay kết quả ban đầu của Hội đồng giám định pháp y là Bình chết ngạt do treo cổ, trong và ngoài cơ thể không có vết tích gì khác.
Cùng ngày, Công an H.Hòa Vang đến hỗ trợ gia đình Bình 35 triệu đồng nhưng gia đình không nhận. Công an H.Hòa Vang để lại gói tiền rồi ra về.
Nguyễn Tú

No comments:

Post a Comment