Wednesday, April 16, 2014

Bị nhóm thanh niên truy sát trước ngày cưới, chú rể tử vong

Tú Nguyễn - theo Trí Thức Trẻ | 16/04/2014 21:24
(Soha.vn) - Đang chở vợ sắp cưới đi chơi ở biển, anh Tuất bất ngờ bị 1 nhóm đối tượng dùng gậy gộc lao vào chém khiến anh tử vong tại chỗ.

Ngày 15-16/4, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên xét xử sơ thẩm hình sự đối với nhóm 16 bị cáo trú tại xã Quỳnh Lập, TX. Hoàng Mai về tội danh “Giết người”.
Nạn nhân của vụ án là anh Trương Văn Tuất (20 tuổi, ở phường Quỳnh Lộc, TX Hoàng Mai). Điều khiến mọi người đau xót nhất chính là tại thời điểm bị đánh chết, anh Tuất và chị Phạm Thị Lanh (19 tuổi, ở xã Quỳnh Trang, TX. Hoàng Mai) đã ấn định ngày để tổ chức đám cưới. Nhưng buổi đi chơi "tử thần" này, anh Tuất đã bị nhóm của Huy đánh đến tử vong.

Điều khiến những người có mặt tại phiên tòa xót xa là khi chỉ còn vài ngày nữa, anh Tuất sẽ tổ chức đám cưới.

Theo bản cáo trạng, vào tối ngày 18/7/2013, Nguyễn Văn Huy (18 tuổi, trú tại xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai), trong lúc đang uống bia cùng nhóm bạn đã kể lại việc mình bị một số thanh niên ở phường Quỳnh Lộc đuổi đánh. Nghe thấy thế, nhóm bạn của Huy nổi máu “anh hùng” và rủ nhau cùng đi tìm đối tượng trên để trả thù.
Sau khi bàn bạc, cả nhóm của Huy gồm 16 đối tượng mang theo mỗi người một cây gậy bạch đàn, đá, đi trên 5 xe máy vào khu vực phường Quỳnh Lộc để tìm người. Khi đến bãi biển Đồng Mỹ, phường Quỳnh Lộc, nhóm của Huy gặp anh Tuất cùng người yêu và bạn đang ngồi chơi.
Nghĩ đây là người của phường Quỳnh Lộc, nhóm của Huy tìm cách gây rối, chọc phá. Chưa dừng lại ở đó, nhóm của Huy bắt đầu lấy gậy, đá xông vào đánh anh Tuất tới tấp. Bị đánh, anh Tuất và người yêu van xin nhưng nhóm thanh niên này vẫn không chịu buông tha. Quá hoảng loạn, anh Tuất đã bỏ chạy, nhưng khi đến rừng phi lao cạnh bờ biển thì gục xuống.

Bị nhóm thanh niên truy sát trước ngày cưới, chú rể tử vong
Bị cáo Nguyễn Văn Huy cầm đầu.

Về phía nhóm đối tượng, sau khi gây án đã lên xe bỏ chạy khỏi hiện trường. Riêng anh Tuất sau đó được mọi người đưa đến bệnh viện ở địa phương cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh Tuất đã tử vong do xuất huyết não.
Một ngày sau vụ án xảy ra (ngày 19/7/2013), công an TX Hoàng Mai đã lần lượt bắt giữ 16 đối tượng liên quan đến cái chết của anh Tuất. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình các bị cáo đã bồi thường tổng cộng số tiền 237 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.
Tại phiên tòa sơ thẩm, Huy và đồng bọn đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do ấm ức vì bị một số thanh niên xã Quỳnh Lộc đánh trước đó nên nhóm của Huy tìm thanh niên Quỳnh Lộc để đánh chứ không hề có mâu thuẫn gì với anh Tuất.
Bị nhóm thanh niên truy sát trước ngày cưới, chú rể tử vong
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử.

Quá trình xét hỏi, luận tội tại Tòa cũng làm rõ 4 bị cáo Nguyễn Đình Long (19 tuổi), Trần Văn Hiến (21 tuổi), Nguyễn Đình Thế (17 tuổi) và Nguyễn Văn Ân (16 tuổi) cùng ngụ tại xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai (Nghệ An) là những người trực tiếp dùng gậy đánh vào lưng, vai, tay, đầu của anh Tuất khiến anh Tuất tử vong.
Chiều ngày 16/4, kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo: Nguyễn Văn Huy 6 năm tù; đối tượng Nguyễn Đình Long, Trần Văn Hiến cùng lĩnh 12 năm tù giam; các bị cáo còn lại lĩnh từ 3 đến 6 năm tù giam.

No comments:

Post a Comment