Wednesday, April 16, 2014

Bác sĩ giả chữa răng tại phòng khám nha

04-16-2014 2:40:26 PM
SÀI GÒN (NV) - Dư luận Sài Gòn xôn xao vì phát giác chuyện động trời tại một phòng khám nha khoa ở quận 7, Sài Gòn.

Một ông tự nhận là nha sĩ, được thu nhận vào phòng khám để chữa răng cho bệnh nhân nhờ bằng giả. Ông này thú nhận đã được “cấp” bằng bác sĩ nha khoa giả mạo trong vòng ba ngày, tốn khoảng 50 triệu đồng, tương đương 2,500 đô la.


Bằng bác sĩ giả y như thật. (Hình: báo Tuổi Trẻ)

Báo Tuổi Trẻ cho biết, một đoàn thanh tra của Phòng Y Tế quận 7 đột ngột đến kiểm soát hoạt động của phòng nha khoa Việt Hàn Style, ở đường Huỳnh Tấn Phát quận 7 đã phát giác chuyện động trời ở đây. Khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ, ông Trịnh Trúc Khiêm, 34 tuổi đưa một bằng bác sĩ nha khoa hệ chính quy của trường Ðại Học Y Dược Sài Gòn cấp, công nhận danh hiệu bác sĩ răng hàm mặt.

Một cuộc điều tra sau đó cho thấy, ông Khiêm xài bằng bác sĩ giả. Vì vậy mà nhiều bác sĩ tốt nghiệp trường Ðại Học Y Khoa Sài Gòn niên khóa 2002-2008 đều không biết ông này. Phòng Hành Chánh của trường Ðại Học Y Khoa cho biết, bằng giả của ông Trịnh Trúc Khiêm mua với giá 2,500 đô la được làm rất tinh vi, mà “mắt thường” của cán bộ đoàn kiểm tra không sao phát giác được. Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Bùi Minh Trang, chánh thanh tra Sở Y Tế Sài Gòn nói đã phải nhờ trường Ðại Học Y Dược Sài Gòn xác minh rất nhiều văn bằng, nghi là giả trong thời gian gần đây.

Cuộc thanh tra của đoàn đại diện Phòng Y Tế quận 7 diễn ra chiều ngày 14 tháng 4, 2014 tại phòng nha Việt -Hàn Style cho thấy, cơ sở y tế này đã sử dụng người xài bằng giả điều trị bệnh răng cho người dân. Cũng theo báo Tuổi Trẻ, trong khi cuộc thanh tra diễn ra tại Việt-Hàn Style thì phòng khám nha khoa Nam Sài Gòn tọa lạc cùng con đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7 lật đật đóng cửa. Cuộc kiểm soát sau đó cho thấy, phòng nha khoa “Hoàng Bảo,” tọa lạc tại thị trấn Nhà Bè, và “Nụ cười Việt” là hai cơ sở hoạt động “chui.”

Vẫn theo báo Tuổi Trẻ, trước đó truyền thông Sài Gòn đã đăng nhiều bài báo tố cáo hoạt động lừa đảo tại các phòng nha khoa, đặc biệt là sử dụng người không có chứng chỉ hành nghề, và bằng bác sĩ giả. Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Bùi Minh Trang nói đang điều tra về dư luận cho rằng có cán bộ của ngành y ở Sài Gòn đứng ra “bảo kê” cho các phòng nha khoa hoạt động không có giấy phép và sử dụng người xài bằng giả. (PL)

No comments:

Post a Comment