Wednesday, April 16, 2014

Phút hoảng loạn của sản phụ trên xe khách nát đầu, 5 người chết

Việt Văn - Hứa Phương - theo Trí Thức Trẻ | 16/04/2014 20:26


(Soha.vn) - “Có ít nhất 5 nạn nhân đã tử vong, 9 nạn nhân còn lại đang trong quá trình điều trị tại bệnh viện nhưng chấn động tâm lý nặng”, bác sĩ Phạm Văn Khiêm cho biết.

Chiều ngày 16/4, bác sĩ Phạm Văn Khiêm, Phó khoa Cấp cứu, bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết: “Lúc 11h trưa, bệnh viện tiếp nhận 11 nạn nhân được đưa lên sau vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương, trong đó có 2 nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện”.
Bà Lê Thị Sen luôn miệng hỏi tình hình chồng và con mình, các bác sĩ vẫn chưa cho bà biết chồng bà đã mất
Bà Lê Thị Sen luôn miệng hỏi tình hình chồng và con mình, các bác sĩ vẫn chưa cho bà biết chồng bà đã mất
Nhiều nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương vẫn đang bị chấn động tâm lý rất nặng.

“Hiện bệnh viện đang cố gắng hết sức để cấp cứu và điều trị cho các nạn nhân còn lại, trong số 9 nạn nhân được cấp cứu, có 2 nạn nhân bị thương trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng khó qua khỏi, những người còn lại đang được điều trị tích cực. Tuy nhiên, phần lớn những nạn nhân này đang trong tình trạng chấn động tâm lý mạnh”, bác sĩ Khiêm nói.

Nằm tại phòng cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy, bà Lê Thị Sen (quê Tiền Giang) bị chấn thương đầu và chân phải, vẫn luôn miệng hỏi chồng và con mình có bị làm sao không. Các bác sĩ vẫn chưa cho bà Sen hay tin chồng bà là ông Trần Văn Hải (1943, quê Tiền Giang) đã tử vong, vì sợ bà bị sốc, ảnh hưởng đến tâm lý. Riêng con bà là anh Trần Thanh Phong (sinh năm 1976) hiện đang được điều trị tại khoa chấn thương chỉnh hình, sức khỏe hiện tạm ổn.

Nằm trên giường cấp cứu, bà Sen khe khẽ nói: “Hôm nay, tôi cùng chồng và đứa con trai bắt xe khách lên Sài Gòn khám bệnh. Khi xe bắt đầu đi vào đoạn cao tốc tôi bắt đầu ngủ, khi tỉnh lại thì thấy mình đang nằm trong bệnh viện.”
Chị Trần Thị Hồng Thắm (đang mang thai 6 tháng) kể lại sự việc.
Chị Trần Thị Hồng Thắm (đang mang thai 6 tháng) kể lại sự việc.

Còn chị Trần Thị Hồng Thắm (sinh năm 1989, quê Bến Tre), đang mang thai 6 tháng, cho biết: “Mấy hôm trước tôi về quê chứng giấy tờ, hôm nay bắt xe lên thì không ngờ tai nạn lại ập đến. Lúc xe vừa vào đường cao tốc, tôi thấy tài xế chạy rất nhanh. Sau đó là một tiếng động kinh hoàng, lúc đó tôi chẳng còn biết gì nữa”. Các bác sĩ cho biết, hiện tình trạng sức khỏe chị Thắm đang có tiến triển tốt, chị bị chấn thương gối và vùng chân, sức khỏe thai nhi vẫn đang được theo dõi.
Trong số 5 nạn nhân tử vong, có một người nước ngoài là ông Loreal Jean-Jacques (64 tuổi, quốc tịch Pháp). Riêng hai người trên xe bồn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Tiền Giang.
Danh sách 11 người được đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu lúc 11h ngày hôm nay.
Danh sách 11 người được đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu lúc 11h ngày hôm nay.

Khoảng 9h30, xe khách loại 30 chỗ BKS 71B-001.26 (DN vận tải Thảo Châu) chở hàng chục hành khách (có người nước ngoại) từ miền Tây về TP HCM.
Khi lưu thông trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, đến đoạn km45+200 ( xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), xe lao thẳng vào xe bồn mang biển số 57H-0258 do tài xế Bùi Tùng Dương (25 tuổi) điều khiển đang tưới cây xanh dọc bên đường.
Cú tông cực mạnh khiến chiếc xe khách nát bét, 3 người chết tại chỗ, hàng chục hành khách hoảng loạn và bị đa chấn thương. Người dân và lực lượng chức năng đã tiếp cận hiện trường nhanh chống đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

No comments:

Post a Comment